Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinCông dân bị bắn chết trong chiến dịch ma túy, Hàn Quốc...

Công dân bị bắn chết trong chiến dịch ma túy, Hàn Quốc cử đội điều tra tới Philippines

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 1-11 thông báo sẽ cử một đội điều tra tới Philippines sau khi có báo cáo cho thấy ngày càng nhiều người Hàn Quốc bị các tay súng không rõ danh tính bắn chết tại nước này.

Cảnh sát Philippines trong một chiến dịch truy quét tội phạm ma túy – Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap nguồn từ các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp cùng ngày do Bộ này chủ trì với sự tham gia của cảnh sát, tình báo và các đơn vị chống khủng bố Hàn Quốc.

Dẫn đầu phái đoàn sẽ là ông Kim Wan-joon – Cục trưởng Cục lãnh sự và người Hàn Quốc ở nước ngoài của Bộ Ngoại giao. Ông Kim sẽ bay đến Philippines vào ngày mai (2-11) và sẽ ở đó khoảng 3 ngày để làm việc, tiếp xúc giới chức địa phương đồng thời đánh giá luôn tình hình an ninh tại khu vực.

“Vấn đề an toàn cho các công dân Hàn Quốc tại Philippines đang diễn biến khá xấu. Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp nhằm thúc đẩy một cuộc điều tra chung với Philippines”, ông Kim nhấn mạnh.

Những người khác sẽ gặp cảnh sát Philippines để đi sâu hơn vào các vụ bắn giết mà nạn nhân là người Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Phái đoàn Hàn Quốc cũng sẽ đến thành phố Angeles, tỉnh Pampanga – nơi tập trung đông người Hàn Quốc sinh sống nhất ở Philippines để đánh giá tình hình an ninh.

Số công dân Hàn Quốc bị bắn chết tại Philippines đã tăng trong thời gian gần đây. Hồi tuần trước, một người đàn ông Hàn Quốc đã bị các tay súng không rõ danh tính bắn chết tại một khu vực cách thủ đô Manila 200km.

Một tháng trước đó, xác của 3 người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc cũng được phát hiện tại một bãi mía đường ở thành phố Bacolor miền bắc Philippines.

Nếu tính từ đầu năm đến nay, tổng cộng đã có 7 người Hàn Quốc bị bắn chết bởi những kẻ không rõ danh tính. Con số này là khá cao nếu so với con số 11 người chết trong toàn năm 2015.

RELATED ARTICLES

Tin mới