Friday, July 26, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiChứng khoán Châu Á, Việt Nam giảm mạnh trước khả năng ông...

Chứng khoán Châu Á, Việt Nam giảm mạnh trước khả năng ông Trump thắng cử

Thị trường chứng khoán Châu Á mất điểm trong một phiên giao dịch đầy biến động ngày 9/11 khi kết quả bầu cử tại một số bang của Mỹ cho thấy ứng cử viên Donald Trump đang dẫn trước đối thủ Hillary Clinton.

Thị trường chứng khoán ủng hộ khả năng ông Trump thắng cử.

Theo số liệu của kênh CNBC, chỉ số chứng khoán Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 4,1% sau khi có lúc tăng hơn 1%. Đồng Yên của Nhật Bản – được coi là một công cụ trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn – tăng mạnh, có lúc lên tận 101,56 Yên/USD.

Chỉ số ASX 200 của Australia có lúc giảm 3,5%, sau khi mở cửa tăng 0,8%.

Chỉ số chứng khoán Kospi tại Hàn Quốc giảm 3,27%, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 3,6%, còn chỉ số tổng hợp Thượng Hải của Trung Quốc giảm 1,3%.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng nối gót thị trường Châu Á, với chỉ số VN-Index có lúc giảm hơn 10 điểm, tương đương 1,6%.

Theo hãng tin Reuters, thị trường chứng khoán giảm mạnh khi nhà đầu tư cho rằng một chiến thắng “sốc” của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump có thể làm đảo lộn trật tự chính trị toàn cầu.

Lúc 11h50 ngày 11/9 (giờ Việt Nam), ông Trump đang dẫn trước khi giành 240 phiếu đại cử tri, còn bà Hillary giành 209 phiếu đại cử tri.

Ông Trump đang dẫn trước bà Hillary trong kết quả kiểm phiếu

Ông Trump đang dẫn trước bà Hillary trong kết quả kiểm phiếu

Kết quả bất ngờ này cũng khiến chỉ số chứng khoán kỳ hạn của Mỹ giảm 4,5% khi nhà đầu tư lo ngại nếu ông Trump giành chiến thắng có thể gây xáo trộn cho nền kinh tế và hoạt động thương mại toàn cầu.

RELATED ARTICLES

Tin mới