Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống đắc cử Donald Trump cam kết bảo vệ Hàn Quốc

Tổng thống đắc cử Donald Trump cam kết bảo vệ Hàn Quốc

Đây là tuyên bố trong cuộc điện đàm kéo dài 10 phút của Donald Trump với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Cụ thể, tờ Yonhap News (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 10/11 đã tái khẳng định cam kết an ninh của Mỹ với Hàn Quốc trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Park Geun Hye.

Đồng thời, Trump cũng nói rằng, Mỹ sẽ duy trì một thế trận quốc phòng mạnh mẽ để bảo vệ Hàn Quốc.

Cuộc đối thoại diễn ra sau khi lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc tuyên bố, việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc của quân đội Mỹ – được triển khai để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên – sẽ được thực hiện theo kế hoạch dưới thời chính quyền của Donald Trump.

Phát ngôn viên của văn phòng Tổng thống Park Guen Hye cho biết, bà đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ đắc cử Mỹ Donald Trump nhưng chưa thể xác nhận ngay những thông tin đã được thảo luận.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Mỹ đã nói trong các chiến dịch tranh cử rằng, ông sẵn sàng rút quân đội Mỹ hiện đang đồn trú tại Hàn Quốc trừ phi Seoul trả phần lớn chi phí triển khai quân đội Mỹ ở đây. Hiện có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ có mặt tại Hàn Quốc.

Trong một chiến dịch tranh cử ngày 17/5, Trump cho biết, ông sẵn sàng nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để dừng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới