Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThủ tướng Merkel cảnh báo tin tặc có thể phá hoại bầu...

Thủ tướng Merkel cảnh báo tin tặc có thể phá hoại bầu cử Đức

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 8.11 cảnh báo nguy cơ tin tặc Nga có thể cố phá hoại cuộc tổng tuyển cử ở Đức vào năm 2018 bằng những cuộc tấn công mạng.

“Chúng tôi đã và đang phải đối mặt với những thông tin về Nga hoặc những vụ tấn công mạng có nguồn gốc từ Nga, về việc đưa ra thông tin lệch lạc phá hoại bầu cử”, bà Merkel nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Na Uy Erna Solberg tại thủ đô Berlin (Đức) ngày 8.11, theo AFP.

“Đối phó với những vấn đề này là nhiệm vụ hằng ngày, vì thế nó cũng có thể xảy ra trong cuộc tổng tuyển cử ở Đức vào năm tới”, bà Merkel cho biết.

Thủ tướng Merkel đưa ra tuyên bố trên sau khi phóng viên đặt câu hỏi liệu Đức có nguy cơ hứng chịu những đợt tấn công mạng nhằm phá hoại cuộc bầu cử sắp tới ở Đức, tương tự như ở Mỹ.

Nga trở thành tâm điểm trong các chiến dịch tranh cử của các ứng cử viên Tổng thống Mỹ, nhất là sau khi chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga chỉ đạo tin tặc tấn công mạng nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8.11. Nga nhiều lần bác bỏ và gọi đó là cáo buộc “vô căn cứ”.

Thủ tướng Merkel cảnh báo tin tặc có thể phá hoại bầu cử Đức - ảnh 1

Một người đàn ông 63 tuổi được phát hiện tử vong với phần đầu bị chấn thương trước lãnh sự quán Nga tại thành phố New York vào ngày 8.11, cảnh sát cho hay.

Cơ quan tình báo nội địa Đức hồi đầu năm 2016 từng cáo buộc Nga tiến hành hàng loạt cuộc tấn công mạng, do thám mạng nhắm vào Đức, bao gồm vụ tấn công mạng hệ thống máy tính Hạ viện Đức hồi năm 2015.

Người dân Đức sẽ tham gia cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9.2017. Bà Merkel, giữ chức thủ tướng ba nhiệm kỳ, vẫn chưa chính thức tuyên bố có tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 4 hay không, theo AFP.

RELATED ARTICLES

Tin mới