Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrump sẽ là Tổng thống Mỹ thông minh nhất?

Trump sẽ là Tổng thống Mỹ thông minh nhất?

Tổng thống đắc cử Donald Trump dường như có chỉ số thông minh cao hơn những người tiền nhiệm của mình như George H. W. Bush, Bill Clinton hay John F. Kennedy, nhưng thấp hơn nhiều so với John Quincy Adams.

Tổng thống đắc cử Donald Trump. (Ảnh: Telegraph)

Donald Trump là Tổng thống đắc cử của Mỹ sau cuộc bầu cử đầy kịch tính hôm 8/11 vừa qua. Ông chuyển sang làm chính trị sau khi nổi tiếng thế giới với vai trò một doanh nhân, một nhà sản xuất chương trình truyền hình.

Mặc dù không có bằng chứng xác minh Donald Trump đã tiến hành kiểm tra chỉ số thông minh (IQ), nhưng một số tờ báo ước tính chỉ số IQ của ông là 156. Điều này khiến Trump được xem là thông minh hơn 99,98% dân số Mỹ, trang Mirror đưa tin.

Con số trên được đưa ra dựa trên tấm bằng của Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania danh tiếng và những thành công mà ông đã gặt hái được.

Nếu quả thực chỉ số IQ của Donald Trump là 156 thì ông sẽ trở thành một trong những tổng thống thông minh nhất nước Mỹ theo thống kê của trang InsideGov.

1. George H. W. Bush

Chỉ số IQ của cựu Tổng thống George H. W. Bush là 130,1. Trước khi theo học Đại học Yale, Bush “cha” đã gia nhập Hải quân và phục vụ cho tới khi Thế chiến II kết thúc. Ông cũng từng gặt hái được thành công trong ngành công nghiệp dầu mỏ trước khi chuyển sang làm chính trị.

2. Richard Nixon

Nixon có lẽ là tổng thống nhiều bê bối nhất, song không có gì để nghi ngờ về sự thông minh của ông với chỉ số IQ là 131. Trước khi từ chức, ông đã hoàn thành được một số mục tiêu về chính sách ngoại giao và thúc đẩy các quy định về môi trường.

3. George Washington

Washington là tổng thống đầu tiên của Mỹ không có trình độ đại học. Ngoài tư duy chính trị nhạy bén, ông còn là một tổng tư lệnh tài ba. Chỉ số IQ của ông là 132,5.

4. Franklin D. Roosevelt

Franklin D. Roosevelt là Tổng thống Mỹ thứ 32 và là tổng thống duy nhất trong lịch sử đắc cử tới bốn nhiệm kỳ. Ông từng tốt nghiệp Đại học Harvard danh tiếng và có chỉ số IQ là 139,6.

5. Abraham Lincoln

Với chỉ số IQ ước tính là 140, Lincoln là một trong những tổng thống thông minh nhất nước Mỹ. Mặc dù không học đại học, nhưng ông vẫn trở thành một luật sư có tiếng tăm và một nhà hùng biện giàu kinh nghiệm.

6. Jimmy Carter

Jimmy Carter là người có chỉ số IQ cao (145,1). Trước khi trở thành ông chủ Nhà Trắng, Carter đã tốt nghiệp chuyên ngành khoa học tại Học viện Hải quân Mỹ và sau đó tham gia các khóa học về vật lý hạt nhân tại Đại học Union.

7. Bill Clinton

Clinton được bầu vào Hiệp hội Phi Beta Kappa tại Đại học Georgetown và giành được học bổng Rhodes ở Đại học Oxford, nơi ông theo học triết học, chính trị và kinh tế. Ông cũng nhận được bằng tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Yale. Ông sở hữu chỉ số IQ là 148,8.

8. John F. Kennedy

John F. Kennedy, người có chỉ số IQ lên tới 150,7, là tổng thống trẻ nhất nước Mỹ. Ông từng theo học Đại học Harvard và đắc cử khi mới 43 tuổi. Mặc dù thường xuyên gặp phải các vấn đề về sức khỏe, Kennedy vẫn là một chính khách nhiều tham vọng.

9. John Quincy Adams

John Quincy Adams là tổng thống Mỹ thứ 6 và là con trai của tổng thống Mỹ thứ hai John Adams. Cũng giống như cha mình, ông trở thành một luật sư đáng kính sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard.

Ông cũng là một nhà lãnh đạo xuất chúng, từng đàm phán một số hiệp ước quốc tế quan trọng. Đáng kể nhất là, ông có thể sử dụng ít nhất 4 ngôn ngữ và thường xuyên dịch tiếng Latin và ngôn ngữ Hy Lạp cổ. Chỉ số IQ của ông là 168,8.

RELATED ARTICLES

Tin mới