Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiDoanh nghiệp "tranh nhau" xin đầu tư cải tạo chung cư cũ

Doanh nghiệp “tranh nhau” xin đầu tư cải tạo chung cư cũ

UBND TP.HCM vừa nhận được đề nghị tham gia cải tạo các chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn của nhiều doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp đề nghị tham gia đầu tư cải tạo chung cư cũ tại khu vực trung tâm TP.HCM. 

TP.HCM hiện đang có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 với tổng số 565 lô chung cư, với 26.362 căn hộ đang sinh sống. Nhiều doanh nghiệp bất động sản muốn tham gia cải tạo những chung cư cũ này, đặc biệt là các toà nhà thuộc khu vực trung tâm thành phố như Q.1, Q.3.

Ở địa bàn Q.1, theo thống kê có 98 lô chung cư cũ và nhiều doanh nghiệp muốn tham gia cải tạo. Đó là Tập đoàn C.T Group, Công ty Cổ phần Đầu tư Pacific, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Sơn, liên danh Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận – Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc – Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Gia Bảo và liên danh Vinaconex – Hoàng Sơn – Quân Anh. Trong đó, Tập đoàn CT Group đăng ký cải tạo đến 90 lô.

Q.3 hiện có 35 chung cư cũ thu hút nhà đầu tư. 11 lô chung cư Nguyễn Thiện Thuật đang được Tập đoàn Novaland quan tâm.

Tại Q.Bình Thạnh, hàng chục lô chung cư thuộc Cư xá Thanh Đa được nhiều doanh nghiệp chú ý đến như liên danh NHO – VPG – TAG – NIBC – Bình Thạnh RESCO và Tổng Công ty CPTM XD Vietracimex, Công ty CP Năng lượng Thiên Ân, Công ty TNHH TM&SX Quản Trung.

Đối lập với khu vực trung tâm, hầu như rất ít nhà đầu tư quan tâm đến những chung cư cũ ở các quận lân cận và vùng ven như Q.5, 6, 11, Tân Bình.

Nhằm rút ngắn thời gian cũng như các vấn đề thủ tục liên quan đến công tác cải tạo chung cư cũ trên địa bàn, UBND Thành phố đã uỷ quyền cho các quận huyện thực hiện.

Trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan liên quan kiểm tra, đề xuất giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp nói trên theo quy định. Sau đó UBND Thành phố sẽ xem xét và quyết định. 

RELATED ARTICLES

Tin mới