Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiJames Clapper, giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ đệ đơn từ...

James Clapper, giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ đệ đơn từ chức

Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ James Clapper hôm qua 17/11 cho biết ông đã đệ đơn từ chức mặc dù chỉ còn khoảng 2 tháng nữa ông sẽ hết nhiệm kỳ.

Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ James Clapper. (Ảnh: AFP)

Phát biểu trước Ủy ban tình báo Hạ viện, ông Clapper cho biết: “Tôi đã đệ đơn từ chức vào tối qua và cảm thấy khá ổn. Thực tế tôi cũng chỉ còn 64 ngày nhiệm sở”.

Ông Clapper, 75 tuổi và là một trung tướng không quân nghỉ hưu đã đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ trong 6 năm. Quyết định từ chức của ông Clapper khá bất ngở bởi diễn ra khi Tổng thống đắc cử Donald Trump vẫn đang hoàn thiện danh sách đội ngũ nhân sự sẽ điều hành đất nước.

Các nhà phân tích cho rằng, quyết định từ chức của ông Clapper có thể nhằm phát đi tín hiệu hối thúc đội ngũ của Tổng thống đắc cử Trump đẩy nhanh quá trình chuyển giao quyền lực.

Phát ngôn viên của đảng Cộng hòa Sean Spicer cho biết, tên của những người đứng đầu của Bộ Tư Pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Hội đồng an ninh quốc gia sẽ được công bố, trong khi đội ngũ chịu trách nhiệm về kinh tế và chính sách đối nội sẽ được công bố vào tuần tới.

Tuy nhiên thực tế, cho đến nay ông mới lựa chọn chính thức 2 chức vụ gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng và Giám đốc chiến lược, trong khi còn quá nhiều đồn đoán xung quanh những chức vụ quan trọng khác như Ngoại trưởng hay Bộ trưởng Tư pháp.

Truyền thông Mỹ cho rằng, quá trình chuyển giao quyền lực này bị chậm trễ là bởi đấu đá nội bộ ở đội ngũ của ông Trump. Tuy nhiên, ông Trump đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này.

RELATED ARTICLES

Tin mới