Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiLiệu hải quân Mỹ dưới thời Donald Trump có đè bẹp mọi...

Liệu hải quân Mỹ dưới thời Donald Trump có đè bẹp mọi đối thủ?

Như một phần của cương lĩnh chính sách, ông Trump cam kết sẽ “xây dựng lại lực lượng Hải quân Mỹ để tiến tới mục tiêu sở hữu 350 tàu chiến như đề xuất của Ủy ban Quốc phòng”. Với kế hoạch này, Mỹ sẽ có lực lượng Hải quân hùng hậu nhất kể từ thời Tổng thống Ronald Reagan.

Chi tiết của kế hoạch chưa được công bố nhưng kế hoạch này sẽ hướng tới việc tạo ra hàng ngàn việc làm mới và tìm cách tăng số tàu chiến của Hải quân từ 272 chiếc hiện nay lên 350 chiếc.

Hồi cuối tháng 10, Thượng nghị sĩ Jeff Sessions – người đang được dự đoán là Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời Tổng thống đắc cử Trump, đã cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn Defense News rằng, “Tôi nghĩ vào thời điểm này trong lịch sử khi niềm tin vào Tổng thống Mỹ ngày càng suy thoái, người ta nghi ngờ Mỹ từ bỏ chi tiêu quân sự… Sẽ phải mất nhiều hơn là những lời nói để làm thay đổi điều này. Kế hoạch của ông Trump là đóng nhiều tàu chiến hơn và duy trì số lượng binh lính cũng như máy bay nhiều hơn. Sẽ cần hành động nhiều hơn là lời nói để thuyết phục thế giới rằng chúng ta vẫn còn rất mạnh và điều này sẽ giúp chúng ta duy trì hòa bình”.

Cố vấn quân sự cấp cao Alexander Gray cho biết, Tổng thống đắc cử Trump muốn rót tiền cho việc hiện đại hóa “một số lượng lớn tàu chiến lớp Ticonderoga của Hải quân. Kế hoạch mà ông Trump muốn thực thi cũng bao gồm cả việc đầu tư mạnh tay vào tàu ngầm và tàu khu trục lớp Arleigh Burke.

“Kế hoạch của ông Trump đòi hỏi sự hợp tác lớn với ngành công nghiệp quốc phòng vốn đang rơi vào khó khăn bởi tình trạng cắt giảm đáng kể các hợp đồng đóng tàu và sửa chữa tàu”, ông Gray cho biết thêm.

RELATED ARTICLES

Tin mới