Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinObama kêu gọi thế giới cho Trump thêm thời gian để hoàn...

Obama kêu gọi thế giới cho Trump thêm thời gian để hoàn thiện

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi người dân ở Mỹ Latin và trên toàn thế giới đừng vội đưa ra kết luận tiêu cực về Donald Trump mà hãy cho ông thêm thời gian để xử lý công việc.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tươi cười trong buổi gặp mặt các
nhà lãnh đạo trẻ ở Đại học Công giáo Peru, thủ đô Lima. Ảnh: Reuters

“Thông điệp chính tôi muốn gửi tới các bạn… và cũng là thông điệp mà tôi đưa ra ở châu Âu, đó là đừng nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tồi tệ nhất”, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua phát biểu trước các lãnh đạo trẻ trong một buổi giao lưu ở thủ đô Lima, Peru, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

“Xin đợi cho đến khi bộ máy chính quyền mới ổn định với những chính sách được đưa ra rõ ràng, lúc đó các bạn hãy đánh giá liệu chúng có phù hợp với lợi ích cộng đồng quốc tế để chúng ta cùng nhau sống trong hòa bình và thịnh vượng hay không”, ông Obama nói.

“Điều quan trọng lúc này đối với tất cả mọi người trên toàn thế giới là xin đừng ngay lập tức đưa ra phán xét mà hãy cho tổng thống đắc cử Mỹ cơ hội để hoàn thiện đội ngũ nhân sự, xem xét các vấn đề và quyết định những chính sách tương lai, bởi như tôi từng nói, cách bạn tranh cử không bao giờ giống với cách bạn điều hành đất nước”, Tổng thống Obama nhấn mạnh.

Suốt thời gian vận động tranh cử, tỷ phú Donald Trump từng đề xuất nhiều chính sách gây tranh cãi, như xây dựng bức tường ở biên giới Mỹ – Mexico, xóa bỏ các hiệp định thương mại tự do hay cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

Để trấn an đồng minh cũng như những người dân mang tâm lý lo âu trên toàn cầu, ông Obama đã lên tiếng đảm bảo rằng quá trình chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra suôn sẻ, đồng thời bày tỏ tin tưởng tổng thống đắc cử Mỹ sẽ thay đổi suy nghĩ về những chính sách gây hoang mang khi đối diện công việc thực tế.

RELATED ARTICLES

Tin mới