Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga trong tranh chấp lãnh thổ Nhật- Trung

Nga trong tranh chấp lãnh thổ Nhật- Trung

Trực thăng Nga đã bị phát hiện gần Quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Trực thăng Ka-27 xuất hiện gần Quần đảo tranh chấp giữa Nhật Bản – Trung Quốc. Ảnh: Mainichi

Hôm 22/11, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF) vừa phát hiện ra một trực thăng tuần tra của Nga đang bay gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật Bản đang tranh chấp với Trung Quốc.

Chiếc trực thăng bị phát hiện ra một chiếc trực thăng Ka-27 của Nga bay ở khu vực giữa đảo Taisho và Kubashima trong vài giờ liền. Chiếc trực thăng này đã cất cánh từ một tàu khu trục của hải quân Nga và bay xuống phía nam, tức là hướng về Nhật Bản.

Có thời điểm chiếc trực thăng chỉ cách không phận của Nhật Bản 10km và buộc chiến đấu cơ của nước này phải xuất kích để cảnh báo.

Máy bay tuần tra Nga đã nhiều lần xuất hiện gần không phận Nhật Bản, nhưng đây là lần đầu tiên một chiếc trực thăng của nước này được phát hiện gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Hiện Tokyo đang điều tra nguyên nhân vì sao Nga lại thực hiện hành động này. Quần đảo này đang được Nhật Bản kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố đòi chủ quyền.

Nhan to Nga trong tranh chap lanh tho Nhat- Trung

Khu vực máy bay Nga bị phát hiện bay gần quần đảo tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Ảnh: True-News

Tờ báo Mainichi của Nhật Bản cho hay, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ tuyên bố, các máy bay trực thăng đã xuất hiện khoảng 10km gần không phận Nhật Bản ở các đảo Kuba, Taisho, một phần của Quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Chiếc Ka-27 đã đã bay quanh khu vực này trong vài giờ đồng hồ chiều thứ 3. Một số tàu hải quân Nga, bao gồm tàu khu trục tên lửa cũng được phát hiện ở vùng biển gần đó.

Hiện, các cơ quan báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga không khẳng định cũng không phủ nhận thông tin trên.

RELATED ARTICLES

Tin mới