Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinNgoại trưởng tương lai của Mỹ là người chống thu hoạch nội...

Ngoại trưởng tương lai của Mỹ là người chống thu hoạch nội tạng của TQ

Nghị sỹ Rohrabacher ở bang California thuộc đảng Cộng hòa đã từng là người viết diễn văn cho cựu tổng thống Mỹ Reagan. Hiện nay ông đang nằm trong danh sách đề cử cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ của chính phủ ông Trump. Và nếu được chọn, ông sẽ làm gì?

Nghị sỹ Dana Rohrabacher phát biểu phản đối thu hoạch nội tạng và bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 28/11, nghị sỹ Rohrabacher nói: “Nước Mỹ phải là tấm gương cho các nước khác, một đất nước đại diện cho các nguyên tắc, sự tự do, và những điều liên quan trực tiếp đến người dân bình thường và cuộc sống của họ trên khắp thế giới theo một cách tích cực”, theo báo Epoch Times.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta không nên im lặng khi các băng nhóm và các kẻ độc tài trên khắp thế giới đang đàn áp và giết hại người dân của chính nước họ”.

Vào tối thứ Hai, ông Rohrabacher đang đứng ở vị trí cuối cùng trong cuộc khảo sát trực tuyến của hãng tin Breibart về việc ai nên được chọn làm Ngoại trưởng. Các ứng viên khác bao gồm: cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani, cựu đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton, cựu giám đốc CIA David Petraeus, và cựu thị trưởng Massachusetts Mitt Romney.

Năm 1988, ông Rohrabacher lần đầu được bầu vào Hạ viện Mỹ và cho đến nay ông đã có 13 nhiệm kỳ đại diện cho bang California ở cơ quan lập pháp này. Ông Rohrabacher hiện đang là Chủ tịch tiểu ban “châu Âu, châu Á và các mối đe dọa mới nổi” của Hạ viện Mỹ, đồng thời cũng là sáng lập viên của “Nhóm kết nối Đài Loan” của các nghị sĩ Mỹ.

Trước khi lên làm Chủ tịch Tiểu ban này, ông Dana Rohrabacher đã từng giữ những chức vụ quan trọng khác như Chủ tịch Tiểu ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ, Chủ tịch Tiểu ban Giám sát và Điều tra, thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ.

Ông từng là trợ lý thư ký báo chí cho ông Ronald Reagan trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1976 và 1980. Sau đó ông trở thành người viết diễn văn cho Tổng thống trong 8 năm. Ông là một trong những người viết diễn văn trong bài phát biểu nổi tiếng của tổng thống Reagan tại Berlin kêu gọi ông Gorbachev “Xóa bỏ bức tường” phân cách nước Đức.

Ông cũng là đồng tác giả của 4 nghị quyết Hạ viện phản đối Trung Quốc thu hoạch nội tạng ép buộc đối với các tù nhân lương tâm, đó là nghị quyết số 188, 304, 605 và 343. Năm 2014, ông nói: “Nếu chúng ta tin vào tự do, chúng ta phải ủng hộ những người ở Trung Quốc bị đàn áp này vì niềm tin của họ”, theo Minh Huệ Net.

Bình luận về cuộc đấu tranh bảo vệ niềm tin của con người, ông Rohrabacher nói: “Các học viên Pháp Luân Công đã đi đầu trong cuộc chiến này, và Đức Chúa Trời sẽ phù hộ cho các bạn. Các bạn không chỉ khiếu nại về những gì xảy ra với Pháp Luân Công, mà các bạn còn đang đòi nhân quyền cho những người ở Trung Quốc và trên toàn thế giới. Tôi sẽ luôn sát cánh bên các bạn”.

Ông cho rằng đó chính các giá trị đạo đức cần làm theo.

Ông khẳng định: “Nếu tôi là Ngoại trưởng thì bất cứ chuyến đi nào đến Bắc Kinh, tôi cũng sẽ đi thăm các tù nhân chính trị và thăm các học viên Pháp Luân Công. Nếu chính phủ không muốn tôi làm điều đó, thì tôi sẽ không đi”.

Về chinh sách đối ngoại, ông cũng muốn tái đàm phán các nguyên tắc thương mại với Trung Quốc theo một cách “cân bằng” hơn.

Ông Rohrabacher nói rằng trong các thập kỷ gần đây, nước Mỹ đã bị cuốn khỏi các truyền thống tín ngưỡng trước đây. Điều này khiến cho người Mỹ khó biết được người dân Trung đang không có tự do tín ngưỡng.

Ông nói: “Chúng ta cần nói lên chính kiến, cho dù tôi là Ngoại trưởng hay là nghị sỹ hay là một công dân. Cho dù mọi người không tin vào Chúa, nhưng vẫn nên hiểu tầm quan trọng của tự do tín ngưỡng”.

RELATED ARTICLES

Tin mới