Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrump tuyên bố nghỉ hẳn kinh doanh để làm tổng thống

Trump tuyên bố nghỉ hẳn kinh doanh để làm tổng thống

Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định trên Twitter rằng ông sẽ tạm ngưng công việc kinh doanh “hoàn toàn” để tránh xung đột lợi ích khi đảm nhiệm chức tổng thống.

Chia sẻ trên mạng xã hội ngày 30/11, ông Trump cho biết chuẩn bị một cuộc họp báo vào giữa tháng tới để tuyên bố rút lui khỏi việc kinh doanh. “Điều này nhằm giúp tôi hoàn toàn tập trung vào việc điều hành đất nước và khôi phục nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Tuy nhấn mạnh quyết định ngưng tham gia việc điều hành tập đoàn gia đình là “điều không bị luật pháp bắt buộc”, Trump nói ông đánh giá đây là chuyện quan trọng cần làm để không gây ra “xung đột lợi ích”. “Chúng tôi đang tiến hành các văn bản pháp lý để tôi hoàn toàn rời khỏi thương trường. Tổng thống là một công việc quan trọng hơn”.

Xung đột lợi ích giữa vai trò doanh nhân và tổng thống là câu hỏi mà giới quan sát đặt ra từ sau khi ông Trump chiến thắng. Tập đoàn Trump của gia đình ông có dự án làm ăn tại hơn 20 quốc gia, được tạp chí Forbes định giá tài sản khoảng 3,7 tỷ USD.

Các khách sạn của ông cũng là nơi lưu trú của nhiều quan chức, nhà ngoại giao nước ngoài. Tòa tháp Trump trong những tuần qua trở thành “tổng hành dinh” của nhóm chuyển tiếp của ông, đón tiếp nhiều nhân vật quan trọng ghé thăm, bao gồm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Hồi tuần trước, khi trả lời phỏng vấn với báo New York Times, ông Trump đã bác bỏ khả năng xung đột lợi ích giữa việc kinh doanh và làm tổng thống. Tổng thống đắc cử cũng từng nói sẽ giao quyền điều hành tập đoàn Trump lại cho các con để chuyên tâm công việc ở Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới