Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnUkraine phóng tên lửa, Nga dàn chiến hạm "nghênh chiến"

Ukraine phóng tên lửa, Nga dàn chiến hạm “nghênh chiến”

Nga có thể bắn hạ các tên lửa Ukraine trong trường hợp nếu chúng gây ra mối đe dọa, báo chí Nga dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay (1/12) đã cảnh báo như vậy.

Các chiến hạm của Nga từ Hạm đội Biển Đen đã được phái đến triển khai tại những cứ điểm ngoài khơi bán đảo Crimea để bảo vệ không phận của khu vực trong bối cảnh Kiev đang khai hỏa cuộc tập trận bắn tên lửa ở gần biên giới Nga. Các hệ thống phòng không trên những chiếc tàu chiến này đã được đặt trong tình trạng báo động cao, nguồn tin cho biết.

Đây là phản ứng cứng rắn của Nga trước việc Ukraine tiến hành cuộc tập trận bắn tên lửa ngày sát bán đảo Crimea.

Khi Kiev thông báo về kế hoạch tập trận, Moscow đã gửi văn bản phản đối nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi gì từ phía chính quyền Ukraine.

Ngày hôm nay, quân đội Ukraine đã khai hỏa cuộc tập trận đúng như kế hoạch với những màn bắn tên lửa đến các khu vực chỉ cách bán đảo Crimea khoảng 30km. Moscow đương nhiên coi đây là hành động khiêu khích và thách thức đối với họ.

Bán đảo Crimea đang là mấu chốt gây ra căng thẳng cao độ trong quan hệ giữa hai nước láng giềng Nga và Ukraine. Moscow đã tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý mà ở đó hơn 96% người dân Crimea lựa chọn ly khai khỏi Ukraine. Kiev tuyên bố sẽ tìm mọi cách đòi bán đảo Crimea về. Trong khi đó, Nga cũng thẳng thừng nhấn mạnh sẽ không bao giờ trả Crimea về cho Kiev.

RELATED ARTICLES

Tin mới