Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinKim Jong-un chỉ đạo Triều Tiên tập trận tấn công dinh tổng...

Kim Jong-un chỉ đạo Triều Tiên tập trận tấn công dinh tổng thống Hàn Quốc

Triều Tiên mới tập trận với kịch bản tấn công dinh tổng thống Hàn Quốc, dưới sự giám sát của Kim Jong-un.

Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo tập trận tấn công dinh tổng thống Hàn

Chủ nhật vừa qua, Reuters dẫn nguồn tin của truyền thông Triều Tiên cho biết, lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo cuộc diễn tập đặc biệt với kịch bản tấn công Hàn Quốc. Cuộc diễn tập đặc biệt này xảy ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang chìm trong khủng hoảng chính trị do bê bối của Tổng thống Park.

Bức ảnh của truyền thống nhà nước Triều Tiên KCNA cho thấy lãnh đạo Kim Jong-un đang thị sát tập trận qua ống nhòm. KCNA cho biết cuộc tập trận nhắm vào các mục tiêu chiến lược ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Một bức ảnh khác cho thấy ông Kim cười lớn khi xem binh lính tấn công giả định.

Trong khi đó báo Rodong của Triều Tiên đăng hình ảnh một tòa nhà mô phỏng dinh tổng thống Blue House, bị quân đội Triều Tiên tấn công.

Báo này trích dẫn lời ông Kim: “Làm tốt lắm, quân đội của kẻ thù sẽ không còn chỗ để ẩn nấp, không thể phản kháng”.

Trong khi đó Thủ tướng Hàn Quốc, ông Hwang Kyo-ahn đã đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động cao để đề phòng những kích động của Triều Tiên, bao gồm cả tấn công mạng.

Quan chức quân đội Hàn Quốc nói với hãng Reuters: “Chúng tôi sẵn sàng đáp trả nếu Triều Tiên có bất cứ hành động khiêu khích nào và chúng tôi lên án hành động đe dọa nguy hiểm của họ”.

Hàn Quốc cũng từng phát hiện Triều Tiên có một loạt đường hầm đào qua biên giới hai nước, với quy mô có thể chuyển 30.000 quân. Tuy nhiên họ chưa xác định được tất cả các đường hầm này.

Căng thẳng hai nước liên tục gia tăng trong năm nay kể từ khi Triều Tiên tiến hành nhiều vụ thử vũ khí hạt nhân và phóng thử tên lửa.

Theo báo Express (Anh), đến nay đã có hơn 30.000 người Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc và con số này tiếp tục tăng do tình trạng nghèo đói và cai trị của chính quyền Bắc Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới