Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu ngầm Anh dễ dàng bị Nga phát hiện vì quá ồn

Tàu ngầm Anh dễ dàng bị Nga phát hiện vì quá ồn

Một cuộc điều tra của báo Independent (Anh) mới đây cảnh báo rằng, những trang thiết bị quân sự nghèo nàn và cũ kỹ sẽ cản trở khả năng tự vệ của Anh trước một cuộc tấn công quân sự lớn.  

Tàu khu trục Type 45 HMS Dragon (trái) và HMS Diamond tại cảng Portsmouth

“Việc giảm thiểu tiếng ồn động cơ quân sự có thể là bí mật lớn nhất với nước Anh kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Bởi một nhẽ đơn giản là chúng ta đã quên mất nhược điểm chết người đó của quân đội”, báo Independent dẫn lời một vị tướng Hải quân Hoàng gia Anh cho biết khi nói về những vấn đề kỹ thuật gặp phải của các tàu chiến Anh.

Chính quyền Anh từ lâu đã biết rằng, các tàu ngầm của họ có nhược điểm là tạo tiếng ồn lớn khi hoạt động. “Tàu ngầm Nga có thể dễ dàng phát hiện tàu của chúng ta ở cách xa 160 km nhờ vào tiếng ồn” – vị tướng Hải quân Anh nói với báo Independent.

Không chỉ có tàu ngầm, các tàu khu trục Type 45 cũng “kêu nhức óc mỗi khi chạy”, theo lời Chuẩn Đô đốc Hải quân Anh Chris Parry kể với tờ Sunday Times.

Theo báo cáo chính thức công bố tháng 9/2016, thời gian các thiết giáp hạm của Anh nằm nghỉ ở cảng nhiều hơn thời gian tác chiến. Điều này đã tạo ra hoài nghi rằng chính phủ Anh muốn tiết kiệm chi phí hơn là bảo đảm an toàn lãnh hải.

Điều tra của báo Independent cảnh báo rằng, nếu Hải quân Anh không đầu tư cải tiến công nghệ mới thì họ khó có thể chống đỡ được một cuộc tấn công giả định nhằm vào nước Anh từ phía biển.

RELATED ARTICLES

Tin mới