Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Putin là mục tiêu của vụ đánh bom tàu điện ngầm?

Ông Putin là mục tiêu của vụ đánh bom tàu điện ngầm?

Người đứng đầu Ủy ban quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga cho rằng vụ nổ ở St. Petersburg được hung thủ lựa chọn có liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới một diễn đàn truyền thông tại thành phố này.

Ông Viktor Ozerov cho rằng vụ đánh bom tàu điện ngầm hôm 3/4 liên quan tới chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái).

Sputnik hôm 3/4 dẫn lời phát biểu của ông Viktor Ozerov rằng, “việc lựa chọn địa điểm và thời gian kích nổ không phải ngẫu nhiên. Tổng thống Nga đang có mặt ở St. Petersburg, một diễn đàn truyền thông được tổ chức tại đó và có mặt nhiều phóng viên“.

Ông Ozerov cũng chỉ trích các cơ quan an ninh vì không thể ngăn chặn mối đe dọa, bao gồm cả việc bảo đảm an toàn cho hệ thống tàu điện ngầm St. Petersburg.

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ thông tin cho rằng lộ trình làm việc của Tổng thống Putin đi qua khu vực nhà ga xảy ra vụ nổ.

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin đang họp với Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko khi thông tin về vụ nổ được công bố.

Chiều 3/4, một vụ nổ đã xảy ra trên tàu điện ngầm tại nhà ga gần quảng trường Sennaya, thành phố St. Petersburg, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng vụ nổ ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg có thể là hành động tấn công khủng bố. Trong khi Tổng thống Putin nói rằng hiện vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân, mọi khả năng đều sẽ được cân nhắc.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới