Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên dọa tấn công hạt nhân vào lãnh thổ Mỹ nếu...

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân vào lãnh thổ Mỹ nếu bị “xâm lược”

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa ra cảnh báo tấn công hạt nhân trả đũa nhằm vào Mỹ “nếu có bất kỳ dấu hiệu xâm lược nào”.

Tàu sân bay USS Carl Vinson (Ảnh: Reuters)

Lời đe dọa từ Bình Nhưỡng xuất hiện trong bối cảnh một nhóm tấn công, bao gồm tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ, đang tiến về Tây Thái Bình Dương, ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để phô trương sức mạnh – lực lượng mà Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi là “một hạm đội”.

“Quân đội cách mạng hùng mạnh của chúng ta đang theo dõi sát sao từng hành động của kẻ thù với tầm nhìn hạt nhân hướng về các căn cứ xâm lược của Mỹ, không chỉ ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương, mà còn trên chính đất Mỹ” – tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, viết.

Theo Reuters, căng thẳng đã leo thang trong vài tuần qua khi Mỹ/đồng minh cáo buộc Bình Nhưỡng có thể sắp tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

“Chúng ta đang gửi tới cả một hạm đội. Rất mạnh mẽ,” Trump nói với Fox Business Network. “Chúng ta có tàu ngầm. Rất mạnh mẽ. Mạnh hơn tàu sân bay nhiều.”

Đề cập đến lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ nói “ông ta đang làm điều sai trái”.

Ông Trump, trong khi thúc giục Trung Quốc nỗ lực hơn để kiểm soát người láng giềng, đã nói trên Twitter rằng Triều Tiên “đang tìm đến rắc rối” và nước Mỹ sẽ “giải quyết vấn đề” dù Bắc Kinh có giúp hay không.

Trước đó, Triều Tiên cũng tuyên bố đã sẵn sàng đáp trả bất kỳ “hành động xâm phạm” nào từ phía Mỹ. Tuyên bố tấn công hạt nhân là thái độ cảnh báo rõ ràng hơn.

Reuters cho hay, bất chấp các tuyên bố cứng rắn, nhiều quan chức Mỹ đã nhấn mạnh rằng các biện pháp cấm vận mạnh tay hơn có thể sẽ là lựa chọn của Mỹ để ép Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Tuy vậy, Tổng thống Trump khẳng định sẽ cân nhắc mọi lựa chọn, kể cả về quân sự, để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới