Saturday, April 27, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên yêu cầu phóng viên chuẩn bị đón 'sự kiện lớn'...

Triều Tiên yêu cầu phóng viên chuẩn bị đón ‘sự kiện lớn’ hôm nay

Ngày 13/4, khoảng 200 phóng viên nước ngoài ở Triều Tiên được yêu cầu chuẩn bị cho một sự kiện “lớn và quan trọng” của nước này trong ngày hôm nay 13/4.

Người dân Triều Tiên tập dượt cho lễ diễu hành chào mừng ngày
sinh thứ 105 của Chủ tịch vĩnh viễn Kim Nhật Thành. Ảnh: Reuters.

Quan chức chính phủ Triều Tiên không đưa ra bất cứ chi tiết cụ thể nào về thông tin trên. Nhiều người cho rằng nó có thể liên quan tới dịp lễ kỷ niệm ngày sinh ông Kim Nhật Thành, hoặc một sự kiện quân sự trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang dâng cao.

Reuters cho biết sự việc tương tự cũng diễn ra vào năm 2016. Khi đó, “sự kiện lớn và quan trọng” được Bình Nhưỡng đề cập là một buổi hòa nhạc bế mạc hội nghị đảng Lao động Triều Tiên.

Trước thềm kỷ niệm 105 năm ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4, nhiều phóng viên từ các hãng thông tấn nước ngoài đổ về Bình Nhưỡng. Thành phố này đang được trang hoàng rực rỡ để đón chào sự kiện quan trọng của đất nước.

Trước đó, ngay sau khi không kích Syria vào ngày 7/4, Mỹ đã điều động nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN-70) tiến về bán đảo Triều Tiên. Những cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc cũng khiến tình hình Đông Á thêm căng thẳng trong bối cảnh Triều Tiên tăng cường đáp trả bằng cách thử tên lửa.

Bình Nhưỡng được cho đang phát triển tên lửa có khả năng tấn công nước Mỹ trong vòng 2 năm tới. Điều này khiến Washington lo ngại và có thể tìm cách đáp trả.

Hôm 9/4, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster cho biết Tổng thống Trump sẽ sớm xem xét các biện pháp để loại bỏ những mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên, bao gồm các trừng phạt kinh tế và cả hành động quân sự.

Trước động thái này, Triều Tiên thề sẽ đáp trả nếu Mỹ có bất cứ “hành động liều lĩnh” nào trong tương lai.

RELATED ARTICLES

Tin mới