Saturday, April 27, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiIndonesia giao tàu đổ bộ cho Philippines

Indonesia giao tàu đổ bộ cho Philippines

Tờ The Jakarta Post đưa tin tàu vận tải biển chiến lược Davao Del Sur do Hãng PT PAL Indonesia đóng đã khởi hành đến Philippines để bàn giao cho hải quân nước này.

Tàu vận tải đổ bộ Tarlac.

Người phát ngôn của hãng đóng tàu quốc doanh ở Indonesia, ông Bayu Witjaksono cho hay tàu được giao sớm hơn hạn định vào tháng 6.

Đây là con tàu lớp Tarlac được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại cùng với 3 sân đỗ và 1 kho chứa trực thăng, phát triển từ lớp tàu đổ bộ Makassar do Tập đoàn đóng tàu Daesun của Hàn Quốc thiết kế cho hải quân Indonesia.

Tàu có chiều dài 120 m, ngang 21 m và có thể chở theo các phương tiện khác nhau như xe tải quân sự hoặc phương tiện đổ bộ tấn công.

Theo ông Bayu, tàu còn có thể hoạt động như một bệnh viện nổi. Đây là tàu vận tải biển chiến lược thứ hai do PT PAL Indonesia giao cho Philippines, sau khi chiếc thứ nhất mang tên Tarlac được bàn giao vào tháng 5.2016.

Tarlac là quê hương của cựu Tổng thống Philippines Benigno Aquino III, còn Davao Del Sur là quê hương của Tổng thống đương nhiệm Rodrigo Duterte. Trước đó, PT PAL Indonesia đã thắng thầu đóng 2 tàu vận tải cho Philippines với tổng trị giá 1.100 tỉ rupiah (1.878 tỉ đồng).

RELATED ARTICLES

Tin mới