Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Putin nói gì về quyết định sa thải Giám đốc...

Tổng thống Putin nói gì về quyết định sa thải Giám đốc FBI của ông Trump?

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua 10/5 đã đưa ra nhận định về việc liệu quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) của người đồng cấp Mỹ Donald Trump có ảnh hưởng tới quan hệ song phương giữa Washington và Moscow hay không.

Theo RT, phóng viên của đài CBS đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin ngay trước khi ông chuẩn bị tham gia một trận đấu khúc côn cầu tại thành phố Sochi của Nga hôm 10/5 và cuộc phỏng vấn chớp nhoáng này khiến nhà lãnh đạo Nga hoàn toàn bất ngờ. Tổng thống Putin đã được hỏi về việc liệu quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey của Tổng thống Mỹ Donald Trump có ảnh hưởng tới quan hệ song phương giữa hai nước không.

“Chuyện đó sẽ không ảnh hưởng (tới quan hệ hai nước) theo bất kỳ cách nào”, ông Putin nói, thông qua sự phiên dịch của người phát ngôn Dmitry Peskov.

“Tôi nói mong bạn đừng giận, câu hỏi của bạn khá nực cười đối với tôi. Chúng tôi không liên quan gì tới việc đó. Tổng thống Trump hành động như vậy trong phạm vi thẩm quyền của ông ấy, do hiến pháp và pháp luật quy định”, tổng thống Nga cho biết thêm.

Với tâm trạng thoải mái khi chuẩn bị tham gia trận đấu thể thao, Tổng thống Putin nói rằng liệu Nga có thể làm gì với việc một quan chức Mỹ bị sa thải. “Bạn thấy đấy, tôi chuẩn bị chơi khúc côn cầu với những người nghiệp dư”, ông Putin nói trước khi ra sân thi đấu.

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmirtry Peskov cũng đưa ra quan điểm của Nga về việc sa thải ông James Comey khỏi vị trí lãnh đạo FBI.

“Đây hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Mỹ, là quyết định do tổng thống Mỹ đưa ra và hoàn toàn không liên quan đến Nga”, ông Peskov nhấn mạnh.

Khi được hỏi liệu sự thay đổi về vị trí lãnh đạo của FBI có ảnh hưởng tới quan hệ song phương Nga – Mỹ hay không, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết: “Chúng tôi hy vọng việc này sẽ không ảnh hưởng chút nào”.

Trước đó, quyết định sa thải đầy bất ngờ của Tổng thống Trump đối với một vị trí cấp cao đã khiến nước Mỹ xôn xao. Ông Comey, với vai trò là lãnh đạo FBI, đã từng được giao nhiệm vụ điều tra các cáo buộc liên quan đến việc các thành viên trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump có thể thông đồng với các quan chức Nga, từ đó cho phép Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Quyết định cách chức Giám đốc FBI diễn ra khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang có chuyến thăm Mỹ và có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cho đến nay, đây là cuộc tiếp xúc ở cấp cao nhất giữa chính phủ hai nước trong bối cảnh quan hệ Nga – Mỹ từng được Tổng thống Trump nhận định gần đây là ở mức thấp chưa từng có.

RELATED ARTICLES

Tin mới