Friday, May 17, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên vừa thử động cơ tên lửa đạn đạo liên lục...

Triều Tiên vừa thử động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa

Triều Tiên vừa thực hiện cuộc thử nghiệm động cơ sử dụng cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng bắn tới lục địa Mỹ, RT dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho hay.

Một quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ với Fox động cơ tên lửa này được phòng hôm 21/6 đi từ Trạm phóng vệ tinh Sohae, nơi diễn ra 3 vụ thử nghiệm tương tự trong tháng 3.

Thông tin này cũng được một quan chức Mỹ khác kiểm chứng với Reuters. Theo quan chức này, cuộc thử nghiệm có thể phục vụ cho giai đoạn nhỏ nhất của một động cơ tên lửa.

Động thái này của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Triều Tiên đang có dấu hiệu leo thang sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warrmbier. 

Warmbier qua đời hôm 19/6 sau khi được đưa về quê nhà trong tình trạng hôn mê và mất đi ý thức sau 17 tháng thụ án ở Triều Tiên với tội danh chống phá nhà nước vì cáo buộc lấy trộm tấm biểu ngữ ca ngợi chính quyền tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Mới đây, một đại sứ Triều Tiên tiết lộ Bình Nhưỡng có thể đang xem xét khả năng từ bỏ tạm thời chương trình phát triển vũ khí hạt nhân trong một thỏa thuận mạng tính bước ngoặt với Mỹ.

“Trong một số trường hợp, chúng tôi sẵn sàng nói về việc đóng băng các thử nghiệm hạt nhân và tên lửa. Ví dụ, nếu Mỹ có thể ngừng các cuộc tập trận quy mô lớn tạm thời hoặc vĩnh viễn, chúng tôi có thể sẽ tạm thời dừng lại”, Đại sứ Triều Tiên tại Ấn Độ Kye Chun-yong nói và cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang cân nhắc tới một thỏa thuận hòa bình.

RELATED ARTICLES

Tin mới