Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiHà Nội kết thúc thanh tra ở Đồng Tâm: ĐBQH mong gì?

Hà Nội kết thúc thanh tra ở Đồng Tâm: ĐBQH mong gì?

ĐBQH mong muốn kết luận thanh tra của Hà Nội về việc chấp đất đai ở khu vực Miếu Môn được công khai, minh bạch để người dân tiện theo dõi.

Thanh tra Hà Nội vừa công bố kết thúc thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Chiều 26/6, trao đổi với Đất Việt, ông Dương Trung Quốc (ĐBQH Đồng Nai) cho biết đã nắm được thông tin trên qua báo chí. Tuy nhiên ông Quốc chưa nhận được thông báo bằng văn bản của Thanh tra Hà Nội.

“Hôm trước mới là tiếp xúc thực địa thôi. Còn hồ sơ, văn bản bên quân đội cũng còn nhiều chuyện. Tôi nghĩ phải chờ đợi thêm thôi”, ông Quốc nói.

Theo ĐBQH Đồng Nai, sau khi thanh tra, đối chiếu kiểm tra lại các văn bản thì Thanh tra Hà Nội cần công khai các kết luận này để người dân tiện theo dõi.

“Tôi vừa gọi điện về Đồng Tâm và cũng động viên người dân chờ đợi xem kết luận cuối cùng thế nào. Cần phải kiểm nghiệm lại giữa kết luận đó với kiến nghị của dân, làm sao cho minh bạch, để người dân tâm phục khẩu phục. Đó là mục tiêu cuối cùng phải làm”, ông Quốc khẳng định.

Ông Lưu Bình Nhưỡng (ĐBQH Bến Tre) cũng cho biết chưa nhận được thông báo về vụ việc từ Thanh tra Hà Nội.

“Đã là kết luận thanh tra thì phải khách quan, toàn diện, đầy đủ, phải đúng pháp luật. Đấy là cái là ĐBQH và nhiều người hi vọng thế”, ông Nhưỡng nêu quan điểm.

Quyết định thanh tra toàn diện đất khu vực sân bay Miếu Môn được công bố ngày 20/4 ở UBND huyện Mỹ Đức. Tại đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, Đoàn thanh tra sẽ lắng nghe đầy đủ ý kiến người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, giải quyết ổn thoả theo quy định pháp luật.

Đoàn thanh tra gồm 6 người, do ông Nguyễn Anh Huy (Phó Chánh Thanh tra) làm Trưởng đoàn. Đoàn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tiến hành các công việc liên quan trong thời gian 45 ngày, kể từ ngày 20/4.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản để điều tra vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm.

RELATED ARTICLES

Tin mới