Sunday, May 5, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ bảo vệ việc nhập khẩu quặng sắt từ Triều Tiên

TQ bảo vệ việc nhập khẩu quặng sắt từ Triều Tiên

Trung Quốc lên tiếng bảo vệ việc mua quặng sắt từ Triều Tiên, nhấn mạnh vẫn thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm nay tuyên bố việc Trung Quốc mua quặng sắt từ Triều Tiên được cho phép trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và không tạo ra lợi nhuận để Bình Nhưỡng phát triển hạt nhân, theo AP.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ và nghiêm túc nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng các bên liên quan hiểu rõ được rằng những biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an đối với Triều Tiên không phải là trừng phạt toàn diện về kinh tế”, ông Cảnh nói.

Theo nghị quyết Liên Hợp Quốc, Trung Quốc đã ngừng mua than đá của Triều Tiên từ đầu năm nay. Tuy nhiên, quặng sắt vẫn là một trong những mặt hàng Trung Quốc nhập khẩu nhiều từ Triều Tiên.

Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, tổng lượng quặng sắt Trung Quốc nhập từ Triều Tiên trong 5 tháng đầu năm 2017 đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Thực tế này góp phần làm gia tăng tổng kim ngạch thương mại song phương và khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Bắc Kinh không sử dụng áp lực kinh tế để ngăn Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới