Monday, May 6, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên cảnh báo Mỹ 'chớ hành động liều lĩnh'

Triều Tiên cảnh báo Mỹ ‘chớ hành động liều lĩnh’

CHDCND Triều Tiên cảnh báo Mỹ không nên có hành động liều lĩnh giữa lúc Tổng thống Donald Trump đang có chuyến công du châu Á.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 5.11 đăng tải bài xã luận cảnh báo nếu Mỹ có phát biểu và hành động liều lĩnh, thì nước này tự chuốc lấy “thảm họa hạt nhân”.

Tờ báo đồng thời khẳng định Triều Tiên sẽ tổng động viên toàn bộ lực lượng quân sự trả đũa không thương tiếc.

Cảnh báo trên được đưa ra giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến công du châu Á với Nhật Bản là điểm đến đầu tiên.

Trong bài phát biểu trước các binh sĩ Mỹ trú đóng tại căn cứ Yokota, ngoại ô Tokyo, chủ nhân Nhà Trắng tuyên bố: “Không có nhà độc tài nào, không chế độ hay quốc gia nào nên đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ”, theo Reuters.

Yonhap ngày 11.10 dẫn nguồn từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay không quân Mỹ lần đầu tiên triển khai 2 oanh tạc cơ chiến lược B-1B tập trận ban đêm cùng tiêm kích của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Căng thẳng leo thang kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần 6 vào tháng 9, cùng hàng loạt những đợt phóng tên lửa trong những tháng gần đây.

Triều Tiên tuyên bố hiện có đủ khả năng tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ còn Washington liên tục điều động lực lượng hùng hậu, bao gồm 3 tàu sân bay, đến gần bán đảo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới