Friday, May 3, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiLính Triều Triên đào tẩu sang Hàn Quốc như thế nào?

Lính Triều Triên đào tẩu sang Hàn Quốc như thế nào?

 

Phía Hàn Quốc ngày 15.11 công bố chi tiết cuộc đào tẩu “như phim” của một binh sĩ CHDCND Triều Tiên ở khu phi quân sự liên Triều (DMZ).

 

 

 

Hãng Yonhap dẫn nguồn từ giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết người lính đào tẩu trúng ít nhất 5 phát đạn vào vai và khuỷu tay  từ lực lượng biên phòng Triều Tiên và hiện trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 13.11 (giờ địa phương), lực lượng Hàn Quốc tại DMZ phát lệnh báo động sau khi bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên từ phía Triều Tiên. Họ thấy một binh sĩ miền Bắc chạy bộ qua đường phân định rồi ngã gục xuống.

Binh sĩ miền Nam vội bò rạp dưới đất để tiếp cận người này rồi đưa anh ta về khu vực an toàn. Lúc đó, binh sĩ đào tẩu không cầm vũ khí và mặc quân phục với cấp bậc thấp.

Một máy bay trực thăng nhanh chóng được điều đến đưa người này đến Bệnh viện Đại học Ajou gần thủ đô Seoul, theo giới chức Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc.

Hình ảnh từ máy quay an ninh tại Khu bảo an hỗn hợp (JSA) thuộc khu phi quân sự liên Triều cho thấy binh sĩ nói trên tìm cách đào tẩu bằng cách chạy khỏi trạm gác, lái một chiếc xe jeep quân sự để băng qua khu vực DMZ. Các binh sĩ khác vội đuổi theo và nổ súng vào chiếc xe.

Trong khi băng qua một con hào, một bánh xe bị văng ra, buộc người lính đào tẩu phải bỏ xe và tiếp tục chạy bộ về phía địa phận Hàn Quốc. 

 

 

 

Lính Triều Triên đào tẩu sang Hàn Quốc như thế nào? - ảnh 1

 

 

Lính Triều Tiên đào tẩu được đưa đến bệnh viện ở Hàn Quốc Chụp từ màn hình The Guardian

 

Yonhap dẫn lời một sĩ quan thuộc JCS cho biết, có 4 binh sĩ Triều Tiên đã bắn tổng cộng khoảng 40 phát đạn về phía binh sĩ đào tẩu.

 

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã gắp ra 5 đầu đạn từ người lính Triều Tiên song nghi ngờ vẫn còn 2 đầu đạn bên trong cơ thể. Theo bệnh viện, người này hiện vẫn phải dùng máy trợ thở sau ca phẫu thuật và phải chờ 10 ngày mới có thể biết rõ anh ta có qua khỏi hay không.

 

 

 

 

Lính Triều Triên đào tẩu sang Hàn Quốc như thế nào? - ảnh 2

 

 

Các binh sĩ Hàn Quốc trò chuyện với bác sĩ tại bệnh viện điều trị lính Triều Tiên đào tẩu Reuters

 

Theo Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết đây là lần đầu tiên phía Triều Tiên nổ súng bắn về khu vực JSA thuộc quyền quản lý của Hàn Quốc. Hiện chưa có bình luận gì từ Bình Nhưỡng.

JSA, được biết đến nhiều hơn với cái tên Bàn Môn Điếm (Panmunjom), là nơi duy nhất trong khu phi quân sự liên Triều mà binh sĩ 2 miền đối mặt trực tiếp với nhau.

RELATED ARTICLES

Tin mới