Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngNhững vụ thử tên lửa chính của Triều Tiên năm 2017

Những vụ thử tên lửa chính của Triều Tiên năm 2017

Triều Tiên đã tiến hành một loạt các vụ thử nghiệm tên lửa trong năm nay, với một số quả phát nổ ngay sau khi phóng, và những quả khác đã bay xa hàng trăm dặm trước khi rơi xuống biển.

Dưới đây là một số vụ thử tên lửa chính của Triều Tiên được báo cáo từ đầu năm 2017 đến nay theo tổng hợp của hãng tin BBC.

Ngày 12/2 – Một tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng từ căn cứ không quân Banghyon gần bờ biển phía tây Triều Tiên. Tên lửa này bay được khoảng 500 km về phía đông và rơi xuống Biển Nhật Bản.

Ngày 4/4 – Một tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng từ cảng Sinpo phía đông xuống Biển Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quả tên lửa này bay được khoảng 60 km.

Ngày 4/7 – Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần đầu tiên. Các quan chức Triều Tiên cho biết quả tên lửa đạt độ cao 2.802 km và đã bay trong 39 phút.

Ngày 29/8 – Triều Tiên phóng một quả tên lửa đạn đạo được cho là tên lửa đầu tiên có khả năng mang đầu đạn hạt nhân bay qua Nhật Bản. Vụ phóng được thực hiện từ gần thủ đô Bình Nhưỡng và đạt độ cao khoảng 550 km.

Ngày 15/9 – Quả tên lửa đạn đạo thứ hai được phóng bay qua Nhật Bản và rơi xuống biển ngoài khơi Hokkaido. Nó đạt độ cao khoảng 770 km và bay với quãng đường 3.700 km.

Và sáng sớm nay (29/11), Triều Tiên lại phóng một quả tên lửa đạn đạo nữa từ thành phố Pyongsong thuộc tỉnh Pyongan Nam. Bộ Quốc phòng Mỹ đánh giá tên lửa này có thể đạt độ cao hơn 4.000 km, cao nhất trong lịch sử thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên.

Trên đây chỉ là những vụ thử tên lửa chính của Triều Tiên trong năm nay. Ước tính nước này đã phóng tổng cộng 22 quả tên lửa không mang đầu đạn trong 15 đợt thử nghiệm.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên, nhắm vào hoạt động vận tải đường thủy của nước này và các doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn với Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới