Tuesday, April 23, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ sản xuất giấy ăn từ… phân gấu trúc

TQ sản xuất giấy ăn từ… phân gấu trúc

Những hộp giấy ăn được sản xuất từ chất thải của gấu trúc sẽ được bán với mức giá đắt hơn 10 đến 20 lần giấy thông thường ở Trung Quốc.

Công ty giấy Qianwei Fengsheng ở tỉnh Tứ Xuyên đã hợp tác với Trung Tâm nghiên cứu bảo tồn và bảo vệ gấu trúc Giant Panda để thu gom phân của gấu trúc phục vụ kế hoạch sản xuất giấy vệ sinh, giấy ăn và các sản phẩm gia dụng khác.

Điều đáng chú ý là khi được tung ra thị trường những hộp giấy ăn đặc biệt này sẽ có giá đắt hơn rất nhiều lần giấy thông thường để bù đắp chi phí sản xuất “khủng” bao gồm cả khử trùng, hấp giấy…

Trung Quốc sản xuất giấy ăn từ... phân gấu trúc

Bạn có đủ dũng cảm để dùng giấy ăn làm từ phân gấu trúc để lau miệng. (Ảnh: Dailymail)

Công ty Trung Quốc hy vọng sẽ đảm bảo các sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh trên toàn thế giới và được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt như một cách thức để bảo vệ môi trường.

Huang Yan, Giám đốc Trung Tâm nghiên cứu bảo tồn và bảo vệ gấu trúc Giant Panda, cho biết nếu biến phân gấu trúc thành nguyên liệu chính để sản xuất giấy ăn sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân là bởi nếu không dùng để sản xuất giấy thì họ cũng sẽ bỏ đi hoặc sử dụng chúng làm phân bón cây trồng.

Theo ông Huang, trung bình một con gấu trúc trưởng thành sẽ ăn khoảng 12-15 kg tre/ngày và sẽ thải ra tầm 10 kg phân. Tính đến tháng 10/2017, trung tâm này đang có 273 gấu trúc, chiếm hơn 60% số lượng gấu trúc trên thế giới.

Yang Chaolin, Chủ tịch công ty giấy Qianwei Fengsheng, cho biết quy trình sản xuất giấy từ tre thông thường phải tách đường fructose và chiết xuất xơ thực vật để làm giấy. Trong khi đó, khi ăn tre, gấu trúc chỉ hấp thụ chất đường fructose trong loại cây này và thải ra chất xơ, do đó sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong quá trình làm giấy.

RELATED ARTICLES

Tin mới