Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiThề tấn công Mỹ bằng ‘những khẩu pháo’, Triều Tiên gia tăng...

Thề tấn công Mỹ bằng ‘những khẩu pháo’, Triều Tiên gia tăng nỗi sợ hãi Thế chiến 3

Triều Tiên thề sẽ gây tổn hại cho Mỹ với ‘các khẩu pháo’, làm dấy lên nỗi sợ hãi Thế chiến thứ 3 giữa hai nước, tờ Express UK đưa tin hôm 24/12.

Cáo buộc ông Donald Trump âm mưu “xâm lược và kiểm soát” Triều Tiên, chính quyền Kim Jong Un đe dọa Mỹ sẽ phải “cay đắng hối tiếc về chiến lược của mình”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố hôm thứ Sáu (22/12): “Cộng đồng quốc tế cần duy trì cảnh giác trước những thủ đoạn của ‘băng đảng Trump’ nhằm xâm lược và kiểm soát CHDCND Triều Tiên bằng việc khơi mào một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bằng mọi giá. Khi Mỹ đề ra chính sách ngoại giao và an ninh để tiêu diệt quân đội của chúng tôi, và công khai ‘chĩa súng’ vào chúng tôi, chúng tôi sẽ làm cho Mỹ phải cay đắng hối tiếc về chiến lược của họ với các khẩu pháo của chúng tôi”.

Lời đe dọa trên của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi chính quyền của ông Trump công bố Chiến lược An ninh Quốc giacủa Mỹ (NSS), trong đó nêu chi tiết về thách thức mà chương trình tên lửa hạt nhân của CHDCND Triều Tiên gây ra đối với Mỹ.

Trong NSS, ông Trump nêu rõ: “Triều Tiên bị cai trị bởi chế độ độc tài tàn nhẫn, không quan tâm đến phẩm giá con người. Trong hơn 25 năm qua, họ đã theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, bất chấp mọi cam kết mà họ đã đưa ra. Hiện nay, những tên lửa và vũ khí này đe doạ Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng ta. ­Chúng ta càng bỏ qua các mối đe dọa từ các quốc gia quyết tâm tăng cường và phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt, thì những mối đe dọa này càng trở nên tồi tệ hơn, và càng có ít phương án tự vệ hơn”.

Các quan chức Hàn Quốc và các chuyên gia về vũ khí độc lập cũng cảnh báo Bình Nhưỡng có thể đang phát triển vũ khí sinh học, sẵn sàng sử dụng vi khuẩn bệnh than. Bệnh than là một bệnh nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn Bacillus anthracis, và có thể lây nhiễm qua bốn hình thức: tiếp xúc với da, qua đường hô hấp, đường tiêu hóa và tiêm chích.

Ông Andrew Weber, cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, cảnh báo về việc những vũ khí sinh học này có thể nguy hiểm như thế nào nếu chúng được ông Kim Jong Un phát triển.

Phát biểu với hãng CNN, ông Weber cho biết: “Liên bang Xô viết đã có đầu đạn hạt nhân, được thiết kế cho vũ khí sinh học, trên các tên lửa tầm xa. Nhưng nó cũng không thực sự cần thiết. Người ta có thể gây ra một cuộc tấn công bệnh than ở Los Angeles hay Miami hoặc New York, một cách lén lút, bí mật. Nó vẫn tác động chiến lược, giết chết hàng chục ngàn người hoặc hàng trăm ngàn người”.

Khi được hỏi các vi khuẩn bệnh than với số lượng có kích thước chỉ bằng ‘móng ngón tay cái’ có thể giết chết bao nhiêu người nếu được xịt vào không khí trong các điều kiện thích hợp, ông Weber cho rằng có thể hơn mười nghìn người.

Chính quyền Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc này, rằng nó “vô căn cứ” và cho biết họ hoàn toàn tuân thủ theo Công ước Vũ khí Sinh học (BWC), trong đó cấm sản xuất hoặc dự trữ vũ khí sinh học.

Triều Tiên đã đưa ra bác bỏ này trong cùng một ngày khi một tờ báo của Nhật cho đăng một bài viết, cho rằng Triều Tiên đã thành công trong việc phát triển vũ khí sinh học.

Trích dẫn một nguồn tin giấu tên, có mối liên hệ với tình báo Hàn Quốc, bài báo cho biết: “Triều Tiên đã bắt đầu các thí nghiệm như thiết bị áp lực và nhiệt để giúp cho các vi khuẩn bệnh than không bị chết tại nhiệt độ cao hơn 7.000 độ xảy ra vào thời điểm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), quay lại bầu khí quyển trái đất. Tuy nhiên, trong một chừng mực nào đó, vẫn chưa có thông tin xác nhận về sự thành công của những thí nghiệm như thế”.

RELATED ARTICLES

Tin mới