Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVì sao Su-35 cần máy bay vận tải dẫn đường sang TQ?

Vì sao Su-35 cần máy bay vận tải dẫn đường sang TQ?

Hôm 1/12, một cư dân mạng Trung Quốc đã chụp được bức ảnh 5 chiếc Su-35 bay qua thành phố Thiên Tân, chúng được một máy bay vận tải IL-76 dẫn đường.

Hình ảnh do cư dân mạng Trung Quốc chụp được

Thông tin này đã được trang mạng Defence Blog thẩm định lại thông qua website theo dõi các chuyến bay Flightradar24.

Theo đó, chiếc máy bay vận tải Ilyushin Il-76TD của Nga đã bay từ Komsomolsk-on-Amur tới căn cứ không quân Cangzhou-Cangxian ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Đi cùng với nó đúng là 5 chiến đấu cơ Su-35.

Nhiều người sau khi nhìn 2 bức ảnh này đã đặt ra một thắc mắc lớn: Tại sao Su-35 lại cần tới máy bay vận tải dẫn đường? Phải chăng hệ thống dẫn đường của chúng không đủ khả năng để chỉ đường cho máy bay tự đi đến nơi cần đến?

Lý giải thắc mắc này, trang mạng tiếng Trung toutiao cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Nga sử dụng máy bay vận tải để dẫn đường cho phi đội bay.

Phương thức này ban đầu được áp dụng trong quy tắc chuyển tiếp của phi đội bay biểu diễn có hệ thống dẫn đường chưa hoàn thiện, sau này trở thành cách làm truyền thống của Nga.

Tuy thiết bị điện tử hàng không trên chiến đấu cơ như Su-35 đã rất hiện đại nhưng trong quá trình bay xuyên quốc gia đường dài, hoa tiêu dẫn đường của vận tải cơ vẫn đóng vai trò mang tính quyết định đối với sự an toàn của toàn bộ phi đội.

Mặc khác, bên cạnh việc bàn giao Su-35 cho Trung Quốc, phía Nga cũng phải bàn giao các thiết bị liên quan, ngoài ra còn có một số nhân viên hỗ trợ đi cùng. Nhiệm vụ vận chuyển các thiết bị và số nhân viên này tới Trung Quốc sẽ do máy bay vận tải IL-76 đảm nhận.

Theo toutiao, phương thức mà phi đội Su-35 áp dụng tuy có nguồn gốc từ lý do lịch sử nhưng rất hiệu quả. Trung Quốc cũng đã áp dụng phương thức này trong nhiều trường hợp. Những năm gần đây, phi đội bay biểu diễn của Trung Quốc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bay sang nước khác cũng sử dụng cách bay tương tự.

RELATED ARTICLES

Tin mới