Tuesday, March 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTổng thống Trump hoài nghi về đàm phán liên Triều

Tổng thống Trump hoài nghi về đàm phán liên Triều

Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục gây áp lực tối đa đối với CHDCND Triều Tiên và sẽ không tham gia đàm phán trừ khi có thể khiến Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Yonhap ngày 3.1 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra lạc quan nhưng vẫn thể hiện sự hoài nghi trước thông tin CHDCND Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Hàn Quốc.

“Các lệnh trừng phạt và những áp lực khác đang bắt đầu có tác động lớn đối với Triều Tiên. Binh sĩ đang mạo hiểm trốn sang Hàn Quốc. Người tên lửa (ý chỉ nhà lãnh đạo Kim Jong-un-NV) giờ đây lần đầu tiên muốn đàm phán với Hàn Quốc”, ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ nhận định động thái này “có thể là tin tốt hoặc không”.

Trước đó, lãnh đạo Kim Jong-un thông báo Triều Tiên sẵn sàng đối thoại với Hàn Quốc và có thể tham gia Thế vận hội mùa đông 2018 do Hàn Quốc tổ chức. Seoul sau đó đề nghị đàm phán liên Triều vào ngày 9.1.

 

Liên quan đến tình hình Triều Tiên, Nhà Trắng ngày 2.1 ra thông báo cho hay Mỹ sẽ tiếp tục gây “áp lực tối đa” nhằm buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

“Chính sách của chúng tôi đối với Triều Tiên chưa hề thay đổi chút nào. Mục tiêu của chúng tôi cũng giống như của Hàn Quốc, nhưng chính sách và quy trình của chúng tôi không thay đổi”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley cảnh báo Triều Tiên “đang chuẩn bị phóng tên lửa”. Bà Haley cho biết Washington sẽ không tham gia vào bất cứ đàm phán liên Triều nào nếu không gây tác động khiến Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới