Tuesday, March 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTổng thống Trump: Nút hạt nhân của tôi to hơn, và nó...

Tổng thống Trump: Nút hạt nhân của tôi to hơn, và nó hoạt động

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/1 nói ông cũng có một nút hạt nhân trên bàn làm việc, nhưng to và mạnh hơn nhiều so với của Kim Jong Un.

” Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa tuyên bố nút bấm hạt nhân lúc nào cũng ở bàn làm việc của ông ấy. Ai đó từ chế độ cạn kiệt và đói ăn ấy hãy nói cho ông ấy rằng tôi cũng có nút hạt nhân, nhưng lớn hơn và mạnh hơn, và nút của tôi hoạt động!”, Tổng thống Mỹ viết.

Tuyên bố của ông Trump được xem là để “đáp lễ” lời đe dọa của ông Kim vào ngày 1/1.

“Mỹ nên biết rằng nút vũ khí hạt nhân nằm trên bàn của tôi”, ông Kim nói trong bài phát biểu trên truyền hình. “Toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn tấn công hạt nhân của chúng tôi. … Mỹ không bao giờ có thể bắt đầu một cuộc chiến chống lại tôi và đất nước chúng ta”.

“Chúng ta cần sản xuất hàng loạt các đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo và đẩy nhanh việc triển khai”, ông Kim nói tiếp.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley hôm 2/1 cảnh báo Triều Tiên có thể đang chuẩn bị một vụ phóng tên lửa mới.

“Tôi hy vọng điều này không xảy ra. Nhưng nếu có, chúng ta phải thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn đối với Triều Tiên”, bà Haley tuyên bố nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể.

Trong bài diễn văn năm mới, ông Kim cũng kêu gọi cải thiện quan hệ với Hàn Quốc, một động thái được hoan nghênh nhưng cũng bị nghi ngờ. Mỹ lo rằng đó là chiến lược của Bình Nhưỡng nhằm chia rẽ Mỹ và Hàn Quốc

RELATED ARTICLES

Tin mới