Friday, April 19, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiHàng Thái Lan hút khách tại Hà Nội

Hàng Thái Lan hút khách tại Hà Nội

Sáng 4/1 tại Trung tâm triển lãm Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2018 ( Made in Thailan Outlet 2018) đã chính thức khai mạc trước sự chờ đón, háo hức của đông đảo người tiêu dùng.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng do Phòng Thương mại Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) và các cơ quan liên quan tổ chức từ ngày 4 – 7/1 tại Hà Nội.
 
Sau 13 năm tổ chức, hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Điều này phản ánh nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam đối với sản phẩm đến từ Thái Lan. Thành công to lớn này là động lực để các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Thái Lan 2018.
Hội chợ năm nay được trưng bày trên 108 gian hàng của 100 công ty và nhà nhập khẩu Thái Lan, với các sản phẩm chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng như thực phẩm đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, trang sức, thiết bị điện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, linh kiện ô tô, xe đạp và phụ tùng, sản phâm trang trí gia đình và đồ lưu niệm.Ngay từ khi mở cửa, hội chợ đã thu hút khá nhiều người dân Hà Thành thăm qua và mua sắm. Trong đó, những mặt hàng được nhiều người qua tâm nhất vẫn là trang sức, hàng gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
 
Lý giải về sức hút của hàng Thái Lan, nhiều khách hàng tham quan Hội chợ cho biết, hàng Thái Lan có mẫu mã khá bắt mắt, giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, độ bền và an toàn lại được đánh giá cao hơn so với hàng Trung Quốc. Khảo sát tại Hội chợ cho thấy, mặc dù là ngay đầu khai mạc, nhưng có khá nhiều gian hàng tung các chương trình khuyến mại như giảm giá, mua hàng tặng quà…
 
Theo đó, giá khăn chống thấm là 150 nghìn đồng/chiếc chăn lông thỏ 890 nghìn đồng/chiếc (kèm tặng quà); bộ ca sứ Bridal viền bạc giá 1,860 triệu đồng/bộ 6 chiếc; bộ trà Amanda viền vàng 18k giá 5,390 triệu đồng/bộ gồm 13 chi tiết…
 
Việt Nam và Thái Lan đang có bước phát triển mạnh mẽ
 
Theo bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đang có bước phát triển mạnh mẽ.
 
Điều này thể hiện qua kim ngạch thương mại hai nước năm 2017 đạt 15 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2016. Đặc biệt, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 10 tại Việt Nam. 
 
“Việt Nam và Thái Lan cùng đang hợp tác chặt chẽ với các thành viên Asean khác để cùng xây dựng Cộng đồng kinh tế Asean. Bên cạnh đó, việc hai nước đang tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới đang tiếp tục mở ra nhiều cơ hội to lớn cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương giữa hai nước”, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi cho hay.
 
Chính vì vậy, bà Lê Hoàng Oanh cho rằng, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại hai nước Việt Nam – Thái Lan trong bối cảnh hai nước đang tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược và phấn đấu mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020, do lãnh đạo cấp cao hai nước đặt ra tháng 8/2017 trong chuyến thăm chính thức Thái Lan của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
RELATED ARTICLES

Tin mới