Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNghi vấn Triều Tiên phóng tên lửa thất bại, rơi trúng thành...

Nghi vấn Triều Tiên phóng tên lửa thất bại, rơi trúng thành phố của mình

Nguồn tin của chính phủ Mỹ cho biết, trong một vụ phóng tên lửa năm 2017, Triều Tiên đã thất bại và rơi trúng một trong những thành phố có khoảng 240.000 dân của nước này.

Tên lửa đạn đạo Hwasong-12. Ảnh: KCNA

Theo chia sẻ của nguồn tin trên The Diplomat, tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) của Triều Tiên phóng đi ngày 28.4.2017 đã rơi xuống khu vực Chongsin-dong, thành phố Tokchon. Vụ việc gây ra thiệt hại nặng nề cho một tòa nhà công nghiệp và các tòa nhà nông nghiệp.

Tên lửa này được phóng đi từ căn cứ không quân của quân đội Triều Tiên ở tỉnh Nam Pyongan. Theo The Diplomat, tên lửa bay được tới độ cao chưa được 70km nhưng động cơ đã bị hỏng và rơi xuống ngay khi vừa phóng được ít phút.

Nguồn tin của chính phủ Mỹ không đề cập tới thương vong trong vụ nổ nhưng hình ảnh vệ tinh tại khu vực này cho thấy phạm vi tác động của vụ việc. Sự cố xảy ra ở thành phố Tokchon được cho là vụ thử nghiệm tên lửa Hwasong-12 thất bại lần thứ ba của Bình Nhưỡng trong cùng tháng đó.

Triều Tiên bắt đầu thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi tháng 11. Tên lửa mà Bình Nhưỡng tuyên bố có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ cũng được cho là đã vỡ tung khi tái nhập bầu khí quyển trái đất. Mới đây, lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố đã có nút phóng hạt nhân luôn sẵn sàng trên bàn làm việc. Đáp lại, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh trên Twitter rằng nút bấm hạt nhân của ông “lớn hơn và mạnh hơn”.

RELATED ARTICLES

Tin mới