Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Trump cảnh báo ông Tập về thương mại ‘không bền...

Tổng thống Trump cảnh báo ông Tập về thương mại ‘không bền vững’

Tổng thống Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về các vấn đề thương mại, theo một bản công bố từ Nhà Trắng.

Ngoài nội dung chủ yếu về Triều Tiên, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về quan hệ thương mại giữa hai nước, Breitbart đưa tin ngày 16/1.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump “đã thể hiện sự bất bình” rằng thâm hụt thương mại với Trung Quốc tiếp tục gia tăng. Ông Trump cũng nói với ông Tập rằng điều này “không bền vững”.

Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra những phát biểu cứng rắn với Trung Quốc về vấn đề vấn đề thương mại, dù ông nói đã thể hiện sự mềm mỏng nhằm hối thúc Bắc Kinh hợp tác, giải quyết mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Tuần trước, ông Trump nói với tờ tạp chí Phố Wall (WSJ): “Bạn luôn phải linh hoạt. Ví dụ, chúng tôi đã cứng rắn hơn nhiều với Trung Quốc, nhưng chưa đến mức cứng rắn như tôi có thể làm, dù sao thì họ cũng đang giúp chúng tôi rất nhiều trong vấn đề Triều Tiên”.

Các cổ đông tại Phố Wall đã nhiều lần cảnh báo Tổng thống rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm phá vỡ mối quan hệ thương mại hiện tại với Trung Quốc cũng sẽ có những tác động đáng kể lên thị trường chứng khoán đang tăng trưởng tại Mỹ, theo Breitbart.

Kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Trump đã thể hiện một số động thái cứng rắn hơn người tiền nhiệm Obama trong một số vấn đề như thương mại và Biển Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis của chính quyền Trump dự kiến sẽ tới Bắc Kinh vào mùa xuân này để tìm kiếm giải pháp kiềm chế Triều Tiên, đồng thời bày tỏ quan ngại về hoạt động bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới