Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiChuyên gia Nga: Kỷ nguyên tàu sân bay sắp kết thúc

Chuyên gia Nga: Kỷ nguyên tàu sân bay sắp kết thúc

Sự xuất hiện của các tổ hợp tên lửa dưới nước có khả năng tấn công ở cự ly 3.000km trong tương lai có thể khiến các tàu sân bay như hiện nay sẽ mất đi tính cần thiết và bị loại khỏi đội hình chiến đấu của hải quân các nước.

Trên đây là nhận định của nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu khoa học đóng tàu trực thuộc Học viện Hải quân Nga, ông Oleg Shnurkov.

Ngày nay, tàu sân bay rất dễ bị tổn thương trước các tên lửa của đối phương, chính vì vậy xung quanh nó phải bố trí các nhóm tàu sân bay tấn công với các tàu nổi, tàu ngầm để bảo vệ cho nó.

“Nếu xuất hiện một tổ hợp trinh sát – tấn công có khả năng hoạt động ở cự ly cách xa từ 2.000 – 3.000km, thì sẽ tạo ra một vấn đề nghiêm trọng về tính bền vững khi chiến đấu của tàu sân bay.

Khi đó cần thiết phải tăng cường bảo vệ cho tàu sân bay hơn nhiều lần, đồng thời giảm thiểu số lượng các đội tàu sân bay tấn công.

Theo đó, những tàu sân bay hiện nay có thể sẽ còn tồn tại không lâu, nhất là khi xuất hiện những tổ hợp trinh sát – tấn công với tầm hoạt động xa”, chuyên gia Oleg Shnurkov cho biết.

Hiện trong đội hình Hải quân Mỹ có 11 tàu sân bay. Còn Hải quân Nga chỉ có 1 chiếc.

RELATED ARTICLES

Tin mới