Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinNga, Trung phát triển vũ khí chính xác cao, Mỹ và NATO...

Nga, Trung phát triển vũ khí chính xác cao, Mỹ và NATO hết cơ hội

Việc Nga và Trung Quốc phát triển mạnh mẽ các mẫu vũ khí có độ chính xác cao và siêu thanh, sẽ hạn chế tới mức tối đa những cơ hội trả đũa của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi phát sinh đụng độ.

Ảnh: ChinaNews

Chuyên gia quân sự người Nga nổi tiếng, ông Alexey Leonkov đã tuyên bố như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng MK.

Theo chuyên gia này, Nga và Trung Quốc trong những năm gần đây đang thực sự đạt được bước tiến trong phát triển vũ khí hiện đại. Nếu giả định rằng, lực lượng của Nga và Trung Quốc sẽ cùng chống lại Mỹ và NATO, như chính chuyên gia này mong đợi, thì phương Tây sẽ không có gì để có thể chống lại.

Chuyên gia Leonkov cho biết, trong đội hình của Quân đội Nga có những mẫu vũ khí tên lửa siêu thanh bố trí trên biển có khả năng tiêu diệt các lực lượng quân sự của Mỹ thực tế ở bất cứ điểm nào trên đại dương thế giới.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat đang trong quá trình thử nghiệm sẽ được trang bị các đầu đạn siêu âm mà Mỹ không thể tiêu diệt. Ngoài ra cũng cần tính tới việc Nga đang sở hữu những mẫu vũ khí trên mặt đất và các phương tiện tiêu diệt di động mà Mỹ không thể có được.

Trung Quốc cũng phát triển đáng kể trong lĩnh vực vũ khí trong những năm gần đây. Trong đó, chuyên gia Leonkov nhấn mạnh tới những tên lửa đạn đạo mới được thử nghiệm với đầu đạn có sức công phá mạnh, còn độ nguy hiểm thì như Lầu Năm góc đã chỉ ra trước đó là nó có thể tiêu diệt được các đội tàu sân bay của Mỹ.

Trung Quốc là nước đầu tiên trên thế giới chế tạo được vũ khí tiêu diệt vệ tinh có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên vũ trụ ở khoảng cách 800 km. Các cuộc thử nghiệm đối với vũ khí này đã được tiến hành thành công.

Cũng cần chú ý rằng, Nga và Mỹ thậm chí đã tiến hành tập trận chung với Ấn Độ, nước có khả năng sẽ tham gia vào phe Nga – Trung Quốc trong trường hợp phát sinh xung đột.

Những chiến dịch tập trận chung vậy thực sự làm suy yếu mong muốn của Mỹ đối với việc triển khai vũ khí ở biên giới Triều Tiên, chuyên gia Leonkov kết luận.

RELATED ARTICLES

Tin mới