Saturday, April 20, 2024
Trang chủSự thật Trung Hoa'Ngáo ộp Nga' đang hoành hành ở Mỹ

‘Ngáo ộp Nga’ đang hoành hành ở Mỹ

Người Mỹ không ca tụng các thành tựu kinh tế xã hội của ông Trump mà chỉ nói về cuộc điều tra sự can thiệp của Nga.

Trang microblog của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đăng tải nhận định của ông khi nhắc tới những điều được dư luận quan tâm.

Một trong những thành tựu đáng khích lệ của ông Trump từ khi nhậm chức là số lượng việc làm cũng như việc tăng lương đã trở lại sau nhiều năm.

Dù liệt kê sự thành công của các nỗ lực thời gian qua, ông Trump vẫn không khỏi đau đầu khi người dân Mỹ đang nói về Nga nhiều hơn là những gì họ đang được hưởng.

“Chỉ số tuyệt vời về số lượng việc làm và cuối cùng là sự tăng lương sau nhiều năm. Vậy mà thậm chí chẳng có ai nói về chúng. Tất cả chỉ nói về Nga, Nga, Nga, bất chấp thực tế là, sau một năm tìm kiếm, không hề có sự thông đồng nào!” — ông Trump viết trên Facebook.

Ông Trump còn gọi cuộc điều tra đang diễn ra là “sự nhục nhã của nước Mỹ”.

Tổng thống Trump đã nhiều lần bày tỏ bức xúc vì cuộc điều tra Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khiến ông có ưu thế vượt trội so với đối thủ Hillary Clinton.

Nỗ lực hàn gắn quan hệ Nga- Mỹ đã hao hụt dần khi cuộc điều tra sự can thiệp của Nga trở nên gây chú ý hơn bao giờ hết.

Trong thời kỳ tranh cử, ông Trump đã liên tiếp khẳng định cần nối lại quan hệ hợp tác Nga- Mỹ và dù đã ký vào sắc lệnh trừng phạt Nga, ông Trump vẫn gọi đây là quyết định đáng tiếc.

Bất chấp những nỗ lực của Tổng thống Donald Trump, nước Mỹ đang ngày càng có các động thái mạnh mẽ hơn nhằm trừng phạt Nga vì các sự việc không xảy ra ở Mỹ như tình hình miền Đông Ukraine, bán đảo Crimea hay thậm chí là cả an ninh năng lượng châu Âu.

Khi cuộc điều tra ở Mỹ vẫn đang được tiến hành, Washington đã tạo ra làn sóng trên nhiều quốc gia châu Âu về sự can thiệp của Nga vào các cuộc bầu cử, các cuộc trưng cầu dân ý hay bất cứ sự kiện mang tính dân chủ nào.

Hình ảnh con “ngáo ộp” Nga đang ngày càng lan truyền ở châu Âu như một lý do để đổ lỗi và tăng cường các động thái phòng vệ. Cuối cùng, người hưởng lợi khi bán vũ khí phòng vệ lại chính là Mỹ.

Không chỉ là con “ngáo ộp” ở châu Âu, theo như mức so sánh mà Tổng thống Trump đề cập, con “ngáo ộp” đó đã từ Thủ đô lan sang các tiểu bang khác khiến ông có cảm giác người dân Mỹ chẳng còn quan tâm đến những cố gắng của ông đối với đời sống thiết thực nhất của họ mà lại chú ý và bình luận về những con ngáo ộp mà chính các đảng phái ở nước Mỹ dựng lên.

Lời than thở của Tổng thống Trump đã cho thấy sự bất lực của ông trong việc ngăn chặn lan truyền hình ảnh “ngáo ộp Nga” xấu xí chỉ riêng ở nước Mỹ.

Hàn gắn quan hệ Nga- Mỹ là một điều mà nhiều đời Tổng thống Mỹ hứa với người dân nhưng đến thời điểm của ông Trump, mọi thứ trở nên khó khăn hơn hết.

RELATED ARTICLES

Tin mới