Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNhà đầu tư bất động sản ngoại tìm kiếm gì ở Việt...

Nhà đầu tư bất động sản ngoại tìm kiếm gì ở Việt Nam năm 2018?

Thị trường bất động sản Việt Nam trong năm qua thu hút mạnh các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu thông qua hoạt động hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A).

Công ty tư vấn bất động sản JLL vừa công bố báo cáo tình hình M&A bất động sản tại Việt Nam trong năm 2017 và triển vọng 2018.

Theo đơn vị tư vấn này, thị trường bất động sản Việt Nam trong năm qua thu hút mạnh các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu thông qua hoạt động hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A). Hình thức phổ biến nhất vẫn là liên doanh giữa các nhà đầu tư nước ngoài – với khả năng tài chính mạnh và giàu kinh nghiệm với các tập đoàn tại địa phương có thế mạnh về đất đai.

Qua quan sát của JLL, hiện có hàng trăm triệu USD đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước ở hầu hết các phân khúc, bao gồm nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. Các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, và sự tăng trưởng của các nhóm nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Đặc biệt, trong năm 2017 thực sự là một năm sôi động cho các hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Đơn cử như khu Thủ Thiêm (Tp.HCM) đã chứng kiến một số thương vụ lớn có thể kể đến như liên doanh giữa Hongkong Land (HKL) và Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM (CII) với bản hợp đồng hợp tác phát triển dự án Thủ Thiêm River Park.

Trong quý 4/2017, CapitaLand cũng đã công bố mua lại dự án căn hộ với diện tích đất rộng 1,45 ha tại quận 4 với 40 triệu USD. Giao dịch này đã nâng số lượng dự án nhà ở của CapitaLand tại Tp.HCM lên con số 9 và là dự án thứ 11 tại Việt Nam.

RELATED ARTICLES

Tin mới