Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ nổi giận khi Mỹ thông qua dự luật du lịch Đài...

TQ nổi giận khi Mỹ thông qua dự luật du lịch Đài Loan

Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ tư (28/2) đã thông qua một dự luật du lịch thúc đẩy mối quan hệ gần gũi giữa Hoa Kỳ với Đài Loan.

Điều này đã khiến Trung Quốc giận dữ và cảnh báo đó có thể là nguyên nhân đe dọa sự ổn định ở eo biển Đài Loan.

Đạo luật du lịch Đài Loan trước đó đã được thông qua tại Hạ viện Mỹ hồi tháng một mà không có sự phản đối nào. Hiện dự luật này chỉ cần chữ ký của Tổng thống Donald Trump là sẽ trở thành luật chính thức.

Trung Quốc nổi giận khi Mỹ thông qua dự luật du lịch Đài Loan - Ảnh 2Người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn

Dự luật nói rằng chính sách của Mỹ cho phép các quan chức các cấp đến thăm Đài Loan để đáp ứng điều kiện từ đối tác Đài Loan của họ và ngược lại, cho phép các quan chức cao cấp của Đài Loan đến thăm Mỹ “dưới các điều kiện tôn trọng”.

Các quan chức Nhà Trắng hiện chưa phản hồi câu hỏi liệu ông Trump có lên kế hoạch về việc thông qua luật này một cách chính thức hay không.

Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa có phản ứng ngay lập tức với thông tin này.

Trong khi đó, Đài Loan đã gửi lời cảm ơn tới Hoa Kỳ vì đã nhất trí ủng hộ dự luật và cho thấy thái độ ngày càng thân thiện và cởi mở của chính phủ Hoa Kỳ đối với Đài Loan.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn nữa với Hoa Kỳ, thúc đẩy giá trị chung của cả hai bên và lợi ích đôi bên”, đại diện phía Đài Loan cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới