Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiÔng Tập Cận Bình tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hàn...

Ông Tập Cận Bình tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc

Ngày 12/3, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc – Chung Eui-yong đã đến Trung Quốc để bàn về những tiến triển trong giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Phủ Tổng thống Hàn Quốc Chung Eui-yong. Ảnh: Reuters

Chiều 12/3, tại Đại Lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp ông Chung Eui-yong, Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Phủ Tổng thống, Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang có chuyến thăm Trung Quốc để thông báo tình hình về những tiến triển trong giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoan nghênh và bày tỏ vui mừng trước những kết quả sau hai chuyến công du tới Triều Tiên và Mỹ nhằm thúc đẩy đối thoại Mỹ – Triều Tiên của ông Chung Eui-yong.

Ông Tập Cận Bình cho biết, lập trường của Trung Quốc là phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và không để xảy ra chiến tranh.

Trung Quốc đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc trong thời gian vừa qua; ủng hộ cải thiện quan hệ Hàn Quốc – Triều Tiên; thúc đẩy hợp tác hòa giải, ủng hộ đối thoại Mỹ – Triều Tiên.

Chủ tịch Trung Quốc Ông Tập Cận Bình mong muốn cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và đối thoại Mỹ – Triều Tiên sẽ diễn ra thuận lợi. Ông Tập Cận Bình cũng kêu gọi các bên cần có nhãn quan chính trị thông suốt, kiên trì, tỉ mỉ hóa giải những vấn đề phát sinh trong tiến trình đàm phán.

Về phần mình, ông Chung Eui-yong cho biết, tình hình trên bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây đã có những chuyển biến tích cực, trong đó có phần đóng góp quan trọng của Trung Quốc.

Phía Hàn Quốc sẽ thường xuyên có trao đổi với Trung Quốc, duy trì cục diện đang ấm lên trên bán đảo Triều Tiên, thúc đẩy giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình, thực hiện hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới