Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Putin nói về kho vũ khí Nga: "Chúng ta đã...

Tổng thống Putin nói về kho vũ khí Nga: “Chúng ta đã có đủ những thứ chúng ta cần”

Hôm thứ Hai (19/3), tại thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp gỡ các ứng cử viên đồng hành cùng ông trong cuộc tranh cử Tổng thống 2018.

Ảnh: Reuters.

Tại buổi đối thoại, ông Putin đã tiết lộ định hướng chính sách đối ngoại, quốc phòng – an ninh của nước Nga trong nhiệm kỳ mới của mình.

Về vấn đề chạy đua vũ trang

Tổng thống Putin tái khẳng định Moscow sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang mới, tuy nhiên chính quyền ông vẫn sẽ tiếp tục chú trọng tăng cường tiềm lực quân sự và năng lực phòng thủ của nước Nga trong thời gian tới.

Ngoài ra, ông Putin còn cho biết sẽ tiếp tục lộ trình giảm ngân sách quốc phòng trong năm 2018 và 2019, bởi nước Nga đã chi khá nhiều ngân sách để nâng cấp và phát triển các loại vũ khí quan trọng trong những năm qua.

Ông Putin nhấn mạnh: “Chúng ta [nước Nga] đã có đủ những thứ ta cần, và đã được đảm bảo nếu xét riêng khía cạnh đó. Chúng ta sẽ thực hiện những mục tiêu sắp theo đúng kế hoạch, với tốc độ ổn định hơn”.

Chủ trương đối thoại vì lợi ích quốc gia

Ông Putin kêu gọi những đối thủ cũ trong cuộc tranh cử Tổng thống tạm bỏ qua quyền lợi đảng phái và lợi ích nhóm để tập trung nỗ lực vì lợi ích lâu dài của quốc gia.

“Đối với tất cả chúng ta, điều quan trọng là các đảng phái chính trị, các tổ chức và toàn xã hội cần hợp lực để cùng nhau vượt qua những thách thức mà nước Nga đang và sẽ phải đối mặt. 

Những quyết định này có thể sẽ khó khăn, sẽ gặp nhiều trở ngại, tuy nhiên tôi rất mong chúng ta đều một lòng hướng tới nước Nga, và những lợi ích dài lâu của nước ta. Để làm được điều này, mọi người cần hy sinh những ưu tiên cá nhân và lợi ích nhóm. 

Đây không phải chuyện dễ dàng, nhưng tôi mong muốn có thể tổ chức một cuộc đối thoại công khai, minh bạch bàn về lợi ích lâu dài của nước Nga”, ông Putin chia sẻ với các ứng viên cũ, đại diện cho 7 trong số các đảng đối lập Nga.  

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đấu tranh vì lợi ích quốc gia, ông Putin đặc biệt lưu ý rằng Moskva sẽ tìm mọi cách để đảm bảo tranh chấp với các quốc gia khác trên trường quốc tế được giải quyết bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao.

Theo ông Putin, nước Nga đang tìm kiếm cơ hội tham gia các cuộc đối thoại cởi mở và mang tính xây dựng với các quốc gia khác, với điều kiện đôi bên đều tự nguyện.

“Nước Nga đang hướng đến các cuộc đối thoại mang tính xây dựng, và sẽ khuyến khích các nước khác cùng tham gia. Tuy nhiên, việc này không thể chỉ dựa vào mỗi nước Nga. Cũng giống như mối quan hệ giữa người với người, cần phải có tín hiệu, có sự quan tâm và tương tác giữa đôi bên, nếu không có những điều đó thì làm gì có tình yêu chứ?”, ông Putin nói.

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC), sau khi hơn 99% tổng số phiếu được kiểm, ông Vladimir Putin đã giành được số phiếu bầu kỉ lục là 76,66%, và chính thức tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 làm ông chủ điện Kremlin.

RELATED ARTICLES

Tin mới