Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma nói gì về cuộc đối...

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma nói gì về cuộc đối đầu Nga – phương Tây?

Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma khẳng định rằng cuộc đối đầu giữa Nga và các nước phương Tây đang leo thang mạnh mẽ, và Nga chắc chắn sẽ phản ứng một cách hợp lý.

Trong phiên họp toàn thể mới đây, chủ tịch Ủy ban quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Vladimir Shamanov cho hay, không thể bỏ qua một sự đối đầu sẽ dẫn đến đụng độ giữa Nga và phương Tây, tuy nhiên cần phải phản ứng một cách cân bằng và có trách nhiệm.

Ông Shamanov nhấn mạnh: “Không thể bỏ qua cuộc đối đầu đang leo thang mạnh mẽ, chắc chắn sẽ dẫn chúng ta đi đến đối đầu với các nước phương Tây. Ngày hôm nay không thể lờ đi điều đó, cần phải phản ứng và phản ứng một cách hợp lý cũng như có trách nhiệm”.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng cũng lưu ý về sự khiêu khích đang diễn ra ở Syria. Ông nói thêm: “Số lượng quốc gia tham gia xung đột đang gia tăng”.

Hôm thứ Sáu (6/4), một số cổng Internet đối lập và kênh truyền hình Qatari Al-Jazeera đã công bố các báo cáo liên quan đến các binh sĩ về việc quân đội Syria sử dụng khí clo tại thị trấn Duma, dẫn đến cái chết của hàng chục thường dân. Nga đã phủ nhận thông tin về khí clo do quân đội Syria thả ở thành phố Duma.

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng mục đích của việc xoáy vào việc quân đội Syria sử dụng các chất độc hại là để bảo vệ những kẻ khủng bố và biện minh cho các cuộc tấn công vũ lực có thể xảy ra từ bên ngoài. Về phần mình, Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố, các cáo buộc quân đội Syria liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học là nhàm chán và không thuyết phục.

Trước đó, đại diện của Trung tâm hòa giải của các bên tham chiến (TSPVS) của Nga đã tới thị trấn Duma, Đông Ghouta của Syria, nơi được cho là xảy ra cuộc tấn công hóa học, và họ đã phỏng vấn các bác sĩ địa phương, những người này cho biết, các bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc hóa chất đã không tới khám chỗ họ. Các bác sĩ của Hội chữ thập đỏ Syria và Crescent cũng không xác nhận được các báo cáo liên quan đến bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc chất hóa học.

Các nhân viên của RPAF đã phỏng vấn cả các chiến binh rời Đông Ghouta theo thỏa thuận với chính quyền – những người này cũng “không biết gì về việc sử dụng vũ khí hóa học để chống lại họ”.

RELATED ARTICLES

Tin mới