Sunday, May 5, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMáy bay Mỹ bay do thám ngoài khơi Syria

Máy bay Mỹ bay do thám ngoài khơi Syria

Máy bay trinh sát của Mỹ “Poseidon P-8A” hôm 12/4 đã thực hiện các chuyến bay dài gián điệp ngoài khơi bờ biển của Syria.

Một chiếc máy bay quân sự Mỹ (Ảnh: VietNamNet)

Các máy bay này đã bay trong không phận gần căn cứ không quân, hải quân Syria. Theo số liệu công bố một chiếc máy bay của Hải quân Mỹ mang số “168 439”, đã bay từ căn cứ không quân hải quân ở Sigonella phía nam nước Ý và bay trinh sát kéo dài gần hai giờ gần bờ biển Syria trong khu vực căn cứ của Nga và trở về căn cứ sau đó.

Máy bay E-3A AWACS của NATO cũng tăng cường trinh sát gần biên giới Syria. Trước đó trong ngày, hai Mỹ 168 849 và 168 431 đã bay do thám vài giờ qua Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển Syria.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hạ viện Nga Vladimir Shamanov, cho rằng cuộc tấn công quân sự do Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria không xảy ra. Theo ông Vladimir Shamanov tình hình không đơn giản, nhưng ổn định. Có một sự hiểu biết nhất định giữa các bên và mọi thứ sẽ đi qua một cách văn minh.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hạ viện Nga khẳng định binh lính Nga ở căn cứ Tartous Syria không bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa của Mỹ và cho rằng không có khả năng tấn công quân sự vào các lực lượng Nga ở Syria.

Nga cảnh báo Mỹ về hậu quả khủng khiếp có thể xảy ra bởi cuộc đình công này và khẳng định những đe dọa của Mỹ không làm lay động tinh thần của lực lượng Nga ở Tartous.

Mỹ và các nước phương Tây đã đe dọa khởi động tấn công quân sự chống lại Syria, với cáo buộc nước này sử dụng vũ khí học ở phía đông Ghouta Damascus hôm 7/4 vừa qua. Chính phủ Syria và Nga phủ nhận cáo buộc này và cho rằng đây là cớ để các nước tấn công quân sự vào Syria.

RELATED ARTICLES

Tin mới