Monday, May 6, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiKịch bản điên rồ và tàn ác của Mỹ?

Kịch bản điên rồ và tàn ác của Mỹ?

Hoa Kỳ sẵn sàng đánh chìm tàu ​​sân bay ngoài khơi bờ biển Syria sau đó đổ lỗi cho Nga và tiến hành đáp trả ngay sau đó.

Chuyên gia quân sự nước ngoài Marco Meier trong cuộc phỏng với với hãng tin Contra Magazin cho biết rằng, Hoa Kỳ có thể dựng kịch bản tên lửa Kinzhal của Nga đánh chìm tàu sân bay của họ để bắt đầu một cuộc chiến tranh ở Biển Địa Trung Hải.

Chuyên gia này nhấn mạnh rằng, cho đến thời điểm này vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu được mức độ nguy hiểm ở khu vực Địa Trung Hải, nơi Hoa Kỳ triển khai một lực lượng Hải quân rất lớn, trong đó có tàu sân bay.

Lịch sử đã chứng minh rằng, Hoa Kỳ không bao giờ hạn chế “nạn nhân” trong các cuộc tấn công của họ, họ sẽ tìm mọi cách để tấn công kẻ thù nhằm mục đích địa chính trị của họ.

Theo ông, người Mỹ đã nhiều lần sẵn sàng hy sinh tàu chiến của họ để có lý do tiến hành cuộc chiến tranh.

Ví dụ trong cuộc xung đột Folklensky, người Anh đã tác động để thực hiện kế hoạch cho cuộc tấn công vào Argentina, cũng như tiêu diệt chiến hạm USS Maine để làm cơ sở bắt đầu cuộc chiến với Tây Ban Nha. Đối với người Mỹ phương pháp này thường xuyên được sử dụng.

Chuyên gia này cho rằng, để tạo ra hành động khiêu khích Mỹ có thể tự đánh chìm tàu sân bay của họ trên biển Địa Trung Hải, sau đó họ sẽ vu cáo loại tên lửa Kinzhal của Nga đã tấn công và gây nên thảm họa này.

Ngay lập tức không cần đến kết qua điều tra, quân đội Mỹ sẽ tấn công bằng tên lửa hành trình vào các lực lượng Nga, đặc biệt là lực lượng Hải quân ở khu vực này. Nếu Mỹ thực hiện theo phương pháp này và đối đầu với Nga sẽ trở thành sai lầm lớn nhất của Hoa Kỳ trong lịch sử.

Nếu cuộc chiến giữa hai siêu cường này xảy ra ở khu vực này và kéo dài hệ quả mà nó mang lại sẽ rất khủng khiếp, thậm chí nhiều người sẽ không dám nghĩ nếu vũ khí hạt nhân được sử dụng.

Vì vậy đối với các tướng chỉ huy của Mỹ, những người có kinh nghiệm lịch sử, nên đánh giá đúng sức mạnh đối thủ và tìm ra biện pháp hợp lý cũng như ngăn cản kịch bản tồi tệ này, chuyên gia này kết luận.

Trước đó đội tàu sân bay USS Harry S. Truman rời khỏi căn cứ hải quân Norfolk ở bang Virginia ngày 11/4 và vào biển Địa Trung Hải ngày 19/4, gần 1 tuần sau khi liên quân Anh-Mỹ-Pháp thực hiện vụ tấn công tên lửa vào Syria.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, động thái này của Mỹ giống như một lời gợi nhắc cảnh báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với quân đội chính phủ Syria đang bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.

Ngoài ra, đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết rằng động thái triển khai tàu sân bay tới Địa Trung Hải sẽ là lời đáp với “các hoạt động của Nga ngày càng gia tăng tại khu vực”, nó cũng phù hợp với Chiến lược phòng thủ quốc gia mới của Washington.

Sự hiện diện của tàu sân bay Harry S. Truman ở châu Âu “sẽ là một thay đổi lớn đối với các nhiệm vụ được Hải quân Mỹ thực hiện kể từ cuộc Chiến tranh vùng Vịnh”.

RELATED ARTICLES

Tin mới