Friday, May 17, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnUkraine áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga

Ukraine áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga

Hôm 2/5, Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố, Ukraina quyết định áp dụng các biện pháp tương tự Mỹ, đối với Nga và các doanh nghiệp, cá nhân có liên quan, đồng thời gia hạn lệnh trừng phạt trước đó của Kiev.  

“Một điều rất quan trọng mà tôi muốn nhấn mạnh là các lệnh trừng phạt trước đây hiện vẫn còn hiệu lực, cũng được thực hiện đồng bộ với các đối tác của chúng tôi từ EU, Mỹ”, Tổng thống Poroshenko cho biết.

Cơ quan thông tấn báo chí dẫn lời Tổng thống Ukraine cho biết: “Những biện pháp trừng phạt này liên quan đến việc Nga sử dụng vũ khí hóa học ở Anh và tổ chức bầu cử Tổng thống bất hợp pháp trên lãnh thổ vùng Krym đang bị chiếm đóng”.

Theo thông tin từ cơ quan thông tấn của NSDC, dưới thời Tổng thống Poroshenko, Ukraine đã áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga trong việc chiếm đoạt bất hợp pháp Krym của nước này. Các biện pháp này cũng sẽ được áp dụng đối với các cá nhân và tổ chức có liên quan tới “hành động xâm lược” Ukraine của Nga.

Các lệnh trừng phạt này sẽ được áp dụng trong vòng ba năm hoặc vô thời hạn.

Đồng thời, NSDC cũng áp đặt biện pháp trừng phạt với cá nhân và tổ chức đã thông qua một loạt hành vi như: “can thiệp vào nguồn thông tin và ăn cắp thông tin mạng”, nhằm chống lại Ukraine; các hành động bất hợp pháp bắt giữ công dân Ukraine ở Nga; chống lại các đại biểu của Đuma Quốc gia và các thành viên của Hội đồng Liên bang.

Tháng 3/2014, Krym sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý. Hơn 95% người dân của bán đảo này đã bỏ phiếu đồng thuận. Sự kiện diễn ra sau một cuộc đảo chính ở Ukraine.

RELATED ARTICLES

Tin mới