Saturday, April 27, 2024
Trang chủQuân sựMáy bay gián điệp Trung Quốc theo dõi tập trận chống xâm...

Máy bay gián điệp Trung Quốc theo dõi tập trận chống xâm lược của Đài Loan

Các tờ báo Đài Loan tiết lộ hôm thứ Hai rằng một chiếc máy bay gián điệp của Trung Quốc đã tuần tra trên biên giới không phận của hòn đảo và theo dõi một cuộc tập trận hàng năm của Đài Loan nhằm chống Trung Quốc xâm lược, theo Asia Times.

Cuộc tập trân mang tên Han Kuang đã được tổ chức thường niên kể từ năm 1984, và được thiết kết nhằm huấn luyện quân đội Đài Loan phản ứng trong trường hợp Bắc Kinh cố gắng chiếm đoạt hòn đảo bằng quân sự.

Máy bay gián điệp của Trung Quốc được xác định là Y-9JB, phiên bản chiến tranh điện tử của máy bay cỡ trung bình Y-9.

Chiếc máy bay gián điệp bay qua Biển Đông đến Tây Thái Bình Dương qua Eo biển Miyako và tiến về phía nam đến Kênh Bashi trước khi trở về căn cứ.

Bộ quốc phòng Đài Loan cho biết họ theo dõi chiếc máy bay trong suốt quá trình bay của nó. Họ đang cố gắng theo dõi các thông số của hệ thống radar tại thời điểm khi việc huy động quân đội của Đài Loan cho bài tập Han Kuang có hiệu lực.

Bộ này cho biết họ không thể loại trừ các hành vi vi phạm hơn nữa của Trung Quốc đối với không phận của Đài Loan trong thời gian cuộc tập trận Han Kuang diễn ra.

Trọng tâm của hai ngày đầu tiên của cuộc tập trận sẽ là bài tập đầm lầy để củng cố sức mạnh của các lực lượng không quân và các đơn vị hải quân trong trường hợp khẩn cấp bị Trung Quốc xâm lược.

Kế hoạch dự phòng của Đài Bắc sử dụng đến một số phi đội máy bay chiến đấu F-16 và Mirage 2000 thường được sử dụng để tuần tra mặt trận phía tây của Đài Loan, đối diện với Trung Quốc. 

Trên mặt đất, quân đội Đài Loan tham gia các bài tập bắn đạn thật dọc theo sông Tamsui ở ngoại ô Đài Bắc. Các hoạt động sử dụng đến xe tăng CM-11, tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin, cũng như xe bọc thép CM-21 và xe chở đại bác CM-22, Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan đưa tin.

Con sông Tamsui được xem là một bức tường tự nhiên trong việc bảo vệ thủ đô của Đài Loan chống lại sự khả năng tấn công của quân đội Trung Quốc được dự kiến sẽ bao gồm lính dù và các lực lượng đổ bộ.

Trong một diễn biến riêng biệt, Cục quản lý giao thông hàng không Trung Quốc đã đưa ra một thông báo vùng cấm bay từ mực nước biển đến một độ cao không xác định, cho một “không gian” mà họ tuyên bố sẽ nằm ở phía Tây đường trung tâm của Eo biển Đài Loan từ 9 giờ tối đến 9:59 tối Thứ Tư (6/6).

Một số người nghi ngờ rằng lệnh cấm bay được ban hành vì một tàu vũ trụ có thể rơi từ quỹ đạo xuống khu vực này. Cho đến nay không có thêm thông tin về “con tàu vũ trụ” đó.

RELATED ARTICLES

Tin mới