Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ phát biểu trước giờ Donald Trump - Kim Jong-un "mặt đối...

TQ phát biểu trước giờ Donald Trump – Kim Jong-un “mặt đối mặt”

Trung Quốc hi vọng vào những kết quả tích cực của thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực để thúc đẩy phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc hi vọng vào những kết quả tích cực của thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên. Ảnh: AP.

Straits Times đưa tin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng lên tiếng khi nhận được đề nghị bình luận về khả năng ra thỏa thuận tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên tại thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày mai (12.6).

“Chúng tôi hy vọng cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Triều Tiên – Mỹ sẽ thành công và đạt được kết quả tích cực, giúp nhận thức rõ và thực hiện các bước tiến tới việc phi hạt nhân hóa và tiến trình chính trị cho các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên”, ông Cảnh Sảng cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm, là “một láng giềng gần gũi và quan trọng của bán đảo Triều Tiên”, “Trung Quốc sẵn sàng làm việc với tất cả các bên, nỗ lực để thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa, hòa bình lâu dài và ổn định của bán đảo”.

Trong ngày 11.6, Nhà Trắng xác nhận thông tin của Bloomberg rằng, ông Donald Trump và ông Kim Jong-un sẽ gặp riêng trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh.

“Chúng tôi dự kiến có một cuộc gặp “một đối một” vào lúc bắt đầu”, phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ (NSC) Robert Palladino chia sẻ với báo giới tại Singapore . Không có thông tin cụ thể về cuộc gặp riêng giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un sẽ kéo dài bao lâu, ông nói.

Trước đó, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho hay, hai nhà lãnh đạo Mỹ – Triều sẽ có cuộc trao đổi riêng, chỉ có phiên dịch trong phòng, không có thêm bất kỳ trợ lý nào.

RELATED ARTICLES

Tin mới