Saturday, May 11, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNgoại trưởng Pompeo: Mỹ-Hàn sẽ tiếp tục tập trận nếu Triều Tiên...

Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ-Hàn sẽ tiếp tục tập trận nếu Triều Tiên ngừng đàm phán thiện chí

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo còn cho biết Mỹ muốn Triều Tiên thực hiện các bước giải trừ vũ khí hạt nhân đáng kể trong vòng hai năm tới, trước khi ông Trump kết thúc nhiệm kỳ đầu.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP.

AP đưa tin, hôm nay (13/6) Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm Hàn Quốc để báo cáo với Tổng thống Moon Jae-in và các quan chức cấp cao Hàn Quốc về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề tập trận chung Mỹ-Hàn, ông Pompeo cho biết các cuộc tập trận này sẽ được tiếp tục tiến hành nếu như Triều Tiên ngừng đàm phán thiện chí và chân thành với Mỹ về vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân.

Ông Pompeo khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rất rõ về điều này với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh, và nhấn mạnh rằng điều kiện để ông chấp nhận tạm ngừng tập trận với Hàn Quốc là Triều Tiên phải duy trì thái độ thiện chí khi đàm phán.

Theo AP, ông Pompeo còn đưa ra một lộ trình phi hạt nhân hóa đầy tham vọng sau cuộc gặp thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo Trump-Kim. Theo đó, Mỹ muốn Triều Tiên thực hiện các bước dỡ bỏ vũ khí hạt nhân đáng kể trong vòng hai năm tới (nghĩa là trước thời điểm nhiệm kỳ hiện nay của ông Trump kết thúc).

Theo lịch trình, sau chuyến thăm Hàn Quốc, ông Pompeo sẽ tới Trung Quốc để gặp gỡ các quan chức nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới