Saturday, May 4, 2024
Trang chủĐiểm tinTin tặc TQ ăn cắp dữ liệu của hải quân Mỹ

Tin tặc TQ ăn cắp dữ liệu của hải quân Mỹ

FBI đang điều tra sau khi tin tặc Trung Quốc tấn công một nhà thầu Hải quân Mỹ và đánh cắp dữ liệu an ninh vô cùng nhạy cảm, theo truyền thông Mỹ.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm các kế hoạch cho một dự án phát triển loại tên lửa chống hạm siêu thanh dùng cho tàu ngầm Mỹ năm 2020, các quan chức Mỹ nói với tờ Washington Post.

Các cuộc tấn công, vào tháng Giêng và tháng Hai năm nay, được xác nhận bởi hãng tin CBS News.

Tin tặc nhắm vào một nhà thầu hải quân liên kết với một tổ chức quân sự Mỹ chuyên tiến hành nghiên cứu và phát triển tàu ngầm và vũ khí dưới nước.

Trong một diễn biến khác, một cựu sĩ quan tình báo Mỹ đã bị kết án về tội đưa các tài liệu tối mật cho một người Trung Quốc.

Kevin Mallory, 61 tuổi, bị kết tội theo Đạo luật Gián điệp Liên bang hôm thứ Sáu 8/6. Ông ta sẽ bị buộc tội vào ngày 21/9 và phải đối mặt với án chung thân, bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong một thông cáo.

Trong trường hợp của nhà thầu hải quân Hoa Kỳ, giới chức Mỹ nói với tờ Washington Post rằng công ty này làm việc cho Trung tâm Hải quân Chiến tranh Dưới biển, một tổ chức quân sự có trụ sở tại Newport, Rhode Island.

Họ nói thêm rằng trong số các tài liệu bị hacker truy cập có dữ liệu liên quan đến một dự án có tên Rồng Biển, cũng như thông tin được lưu trữ trong thư viện chiến tranh điện tử của đơn vị phát triển tàu ngầm hải quân.

Trong khi dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống không được xếp loại ‘mật’ của nhà thầu, nó được coi là rất nhạy cảm do bản chất của công nghệ đang được phát triển và liên quan đến các dự án quân sự.

Hải quân Hoa Kỳ, với sự hỗ trợ của FBI, đang tiến hành cuộc điều tra.

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã ra lệnh rà soát các vấn đề an ninh mạng liên quan đến nhà thầu, CBS News đưa tin.

Tin tức này được đưa ra vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều tại Singapore, nơi Donald Trump sẽ đàm phán với Kim Jong-un – người coi Bắc Kinh là một trong số các đồng minh của mình.

RELATED ARTICLES

Tin mới