Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHàn Quốc bác tin đồn Triều Tiên rút pháo tầm xa khỏi...

Hàn Quốc bác tin đồn Triều Tiên rút pháo tầm xa khỏi biên giới

Hôm Chủ nhật (17/6), Chính phủ Hàn Quốc phủ nhận thông tin cho rằng Triều Tiên rút pháo tầm xa khỏi khu vực dọc biên giới 2 nước.

Tuy nhiên, Seoul nói rằng họ sẽ xem xét ý tưởng này cho các cuộc đàm phán quân sự liên Triều tương lai.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết ý tưởng rút lui pháo binh tầm xa dọc theo biên giới với Triều Tiên chưa bao giờ được đưa ra trong cuộc đàm phán liên Triều như các thông tin đã đăng tải.

“Hàn Quốc cũng như Triều Tiên đều không đề xuất ý tưởng rút lui pháo tầm xa”, phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Choi Hyun-soo trả lời tờ Korea Herald. “Các bản tin đã được báo cáo không chuẩn xác”.

Cuộc tranh cãi bắt đầu từ một bản tin của Yonhap cho rằng quân đội Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên kéo lùi pháo tầm xa và đặt lại tại vị trí cách đường ranh giới quân sự ít nhất 30km, theo Korea Herald.

Sau khi tổ chức cuộc đàm phán cấp cao đầu tiên giữa 2 nước sau 11 năm gián đoạn vào hôm thứ Năm tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm, quân đội hai miền Triều Tiên đã thỏa thuận tổ chức các cuộc đàm phán cấp tướng hoặc cấp cao trong khoảng tháng 6 và tháng 7.

Trước đó, Triều Tiên đã triển khai các lớp hệ thống pháo binh có khả năng đánh thẳng vào Seoul và khu vực nội đô. Đứng đầu trong hệ thống là súng Koksan 170mm, các bệ phóng tên lửa 240mm và 300mm.

RELATED ARTICLES

Tin mới